Home Tin TứcTin Thế Giới Bakhmut của Ukraine mang tính biểu tượng hơn là giá trị chiến lược

Bakhmut của Ukraine mang tính biểu tượng hơn là giá trị chiến lược

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin cho biết hôm 6/3 rằng nếu quân đội Nga giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut miền đông Ukraine, điều đó sẽ không thể hiện một sự thay đổi quyết định trong cuộc xung đột, theo VOA News.

Ông Austin nói với các phóng viên trong chuyến thăm Jordan: “Tôi nghĩ rằng nó mang nhiều giá trị biểu tượng hơn là giá trị chiến lược và giá trị hành quân”.

Bakhmut là nơi diễn ra nhiều tháng giao tranh dữ dội với việc Nga đang nỗ lực giành quyền kiểm soát khu vực ở tỉnh Donetsk của Ukraine.

Ông Austin cho biết hôm 6/3 rằng ông sẽ không xem quyết định của Ukraine về việc tái bố trí quân đội của họ sang phía tây thành phố là một trở ngại chiến lược đối với Ukraine.

Cũng hôm 6/3, quân đội Ukraine ghi nhận một đợt tấn công mới của Nga bằng cách sử dụng máy bay không người lái do Iran sản xuất.

Bộ Quốc phòng Ukraine loan tin trên Twitter rằng lực lượng của họ đã bắn hạ 13 trong số 15 máy bay không người lái.

Nga sử dụng máy bay không người lái Shahed để tấn công các mục tiêu ở các khu vực trên khắp Ukraine, bao gồm cả các cơ sở hạ tầng.

Trong khi đó, Nga cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đến thăm các binh sĩ Nga và một trung tâm y tế ở miền nam Ukraine hôm 6/3.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết chuyến thăm của ông Shoigu tới thành phố Mariupol bao gồm một chuyến tham quan thành phố mà Nga đã san bằng vào năm ngoái, để giám sát các nỗ lực tái thiết. Bộ này không nói rõ chuyến thăm diễn ra khi nào.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thêm bình luận

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More