Home Tin TứcXe Hơi Tính năng lái tự động Tesla không phát hiện được xe lửa

Tính năng lái tự động Tesla không phát hiện được xe lửa

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

QUẬN CAM, California (NV) – Trang mạng tin tức nbcnews.com ngày 23 Tháng Năm vừa đăng tải một đoạn video có hàng triệu view trên mạng xã hội, và một bản tin có liên quan cho biết tính năng lái tự động hoàn toàn ( Full Self-Driving – FSD) của Tesla không có khả năng phát hiện được đoàn xe lửa!

Chủ sở hữu và cũng là tài xế của chiếc Tesla tên là Craig Doty II. Ông ta nói với NBC News rằng mình chịu trách nhiệm về vụ tai nạn, nhưng tin rằng công nghệ FSD của Tesla, hoặc ít nhất là bộ trên xe của ông là một sản phẩm bị lỗi. Ông là người duy nhất trên xe, vì vậy khi xe gặp tai nạn thì phải chịu lỗi . Nhưng một phần cũng vì ông tin tưởng rằng FSD phải nhìn thấy đoàn tàu xe lửa cho nên chậm phản ứng. Lẽ ra ông phải thận trọng hơn khi lái xe.

Tính năng lái tự động Tesla không phát hiện được xe lửa. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 8 Tháng Năm. Doty, một cư dân Ohio, đang lái xe với tốc độ khoảng 60 mph, trên một con đường có tốc độ giới hạn là 55 mph. Trong đoạn video vụ va chạm được dashcam ghi lại, xe đang đi hướng về phía đường sắt, thì một đoàn xe lửa cắt ngang. Chiếc Tesla đột ngột chuyển hướng sang phải, đâm vào thanh chắn và trượt khỏi đường. Doty nói rằng chiếc Tesla không giảm tốc độ khi nó đến gần đoàn tàu, khiến ông phải đạp thắng gấp và bẻ tay lái nhanh để kịp tránh xe lửa.

Theo video cũng như báo cáo từ cảnh sát, đường lúc đó có sương mù. Nhưng video dashcam cho thấy vẫn có thể nhìn thấy những toa tàu đang chuyển động, và đèn đỏ nhấp nháy báo hiệu tàu đang chạy qua ít nhất 5 giây trước khi xảy ra tai nạn. Doty nói không thể nào FSD của xe không nhìn thấy đoàn tàu, cũng như không thấy đèn tín hiệu nhấp nháy được!

FSD là một tùy chọn hỗ trợ người lái cao cấp của Tesla. Ông Elon Musk đã từng quảng bá nó như một phần quan trọng của tương lai Tesla. FSD được trang bị cho xe với giá trả trước khoảng $8,000, hoặc $99 mỗi tháng. FSD yêu cầu người lái xe phải đặt tay trên tay lái khi xe tự lái.

Doty cho biết tay của mình đặt trên tay lái trong suốt thời gian xảy ra vụ tai nạn. Báo cáo tai nạn do Tesla cung cấp cũng cho thấy hệ thống FSD đã xác nhận điều này.

Viên cảnh sát lập biên bản đã đưa giấy phạt $175 cho Doty vì không kiểm soát được xe. Trong phiên điều trần tại tòa sau đó, Doty không phản đối việc bị phạt, nhưng yêu cầu được khoan hồng vì chiếc xe đang ở tình trạng tự lái hoàn toàn.Theo ông thì chính Elon Musk mới là người cần nộp phạt!

Tesla đã không trả lời yêu cầu bình luận từ NBC.

Người phát ngôn của Cục Quản Lý An Toàn Giao Thông Đường Bộ Quốc gia cho biết đã biết về vụ việc, và đang thu thập thêm thông tin từ Tesla.

Xem ra “họa vô đơn chí” với Tesla và ông Elon Musk từ đầu năm đến nay! (HD)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thêm bình luận

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More