Home Tin TứcTin Thế Giới Vàng tăng kỷ lục sau cái chết của Tổng thống Iran

Vàng tăng kỷ lục sau cái chết của Tổng thống Iran

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Hãng tin Bloomberg hôm 20/5 đưa tin, Vàng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, được thúc đẩy bởi sự lạc quan ngày càng tăng rằng, Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay, cũng như căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông.

Vàng tăng 1,4% lên 2.450,07 USD/ounce, vượt qua kỷ lục trong ngày trước đó được thiết lập vào tháng Tư. Trong những phiên gần đây, các nhà giao dịch đã tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm chi phí vay sớm nhất là vào tháng 9, một kịch bản sẽ hỗ trợ vàng vì nó không tính lãi.

Đồng đô la Mỹ giảm trong tuần trước và trái phiếu kho bạc tăng sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 4. Điều này đã hỗ trợ kim loại quý được định giá bằng đồng đô la.

Tình trạng của kim loại này đang là tâm điểm chú ý khi chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ibrahim Raisi bị rơi trong sương mù dày đặc vào ngày 19/5. Tin tức này làm tăng thêm cảm giác về rủi ro địa chính trị ngày càng tăng trên toàn khu vực.

Nicholas Frappell, người đứng đầu toàn cầu về thị trường tổ chức của ABC tại Sydney, cho biết: “Sự phục hồi của vàng được thúc đẩy bởi tin tức vì sự không chắc chắn về những gì đã xảy ra ở Iran”.

Năm nay, giá vàng đã tăng gần 20%. Trong thời kỳ tăng trưởng nhanh chóng trong tháng 4, giá cả liên tục phá kỷ lục.

Giá vàng tăng có liên quan đến hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương, nhu cầu ổn định ở các thị trường châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc và căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Ukraina và Trung Đông.

Trong thời kỳ bất ổn kinh tế hoặc chính trị, các nhà đầu tư thường đầu tư vào vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Trong thời kỳ khủng hoảng, chiến tranh hoặc các sự kiện không lường trước được, vàng giữ giá trị tốt hơn nhiều khoản đầu tư khác.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thêm bình luận

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More