Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Nhiều nhà hàng Nam California vẫn nhận được tài trợ để vận hành sau Covid-19

Nhiều nhà hàng Nam California vẫn nhận được tài trợ để vận hành sau Covid-19

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

SACRAMENTO, California (NV) – Trong nỗ lực giúp các nhà hàng nhỏ, do gia đình vận hành phục hồi từ lỗ hổng tài chánh do đại dịch và lạm phát gây ra, Quỹ Nhà Hàng California hỗ trợ 89 nhà hàng khoản tài trợ $5,000 như một phần trong chiến dịch của tổ chức bất vụ lợi Quỹ Phục Hồi Chăm Sóc Nhà Hàng, tờ Orange County Register đưa tin hôm Thứ Tư, 26 Tháng Sáu.

Mười chín nhà hàng tại Quận Orange nhận được số tiền trong vòng trao tài trợ gần đây nhất, gồm có Tuk Tuk tại Santa Ana, Thành Mỹ ở Westminster, Chicana-Vegana ở Fullerton và Thai Chaiyo ở Tustin, là tên vài nhà hàng được hỗ trợ. Tiền tài trợ có thể được dùng để trang trải đồ dùng bếp núc, tân trang kỹ nghệ, đào tạo hoặc giữ chân nhân viên cùng những thách thức chưa lường trước được.

“Với số tiền từ khoản tài trợ này, chúng tôi có thể mua một cái máy làm nước đá mới và điều đó giúp chúng tôi thấy nhẹ nhõm hơn nhiều,” theo Tom Briggs, đồng sở hữu quán bia Matter of Craft tọa lạc tại Huntington Beach, vừa khai trương được ba tuần thì đóng cửa năm 2020. “Nhân viên trong quán bia vui mừng tới nỗi hàng ngày họ vẫn gửi cho nhau mấy tấm hình chụp nước đá và máy làm đá.”

Bếp của một nhà hàng (Hình: Timur Saglambilek/Pexels)

Số tiền được các công ty dịch vụ công tại California tài trợ, gồm có SoGalGas, tài trợ nhiều nhất với $1 triệu, và Pacific Gas and Electric và San Diego Gas and Electric, lần lượt tài trợ $900,000 và $200,000.

“Nhiều nhà hàng do gia đình sở hữu hoặc do dân nhập cư và mẹ đơn thân làm chủ,” Alycia Harshfield, giám đốc điều hành Quỹ Nhà Hàng California giải thích, đồng thời cho biết thêm rằng họ “chắt mót từng đồng một cho ước mơ khai trương nhà hàng và tất cả đều nói lên niềm say mê phục vụ cộng đồng của họ.”

Nhưng những ước mơ đó phải trả giá đắt. Mặc dù công ăn việc làm đang dần dần trở lại như mức trước đại dịch — tính tới Tháng Năm, các nhà hàng và quán rượu có 51,700 việc làm (hoặc 0.4 phần trăm) so với mức cao nhất là vào Tháng Hai 2020, theo phúc trình do Hiệp Hội Nhà Hàng Quốc Gia công bố năm 2023 — 92 phần trăm các nhà quản lý cho rằng chi phí thực phẩm leo thang là “một vấn đề quan trọng” trong việc vận hành nhà hàng.

Nguồn tài trợ nhà hàng đang ở năm thứ ba, tăng từ $3,000 trong năm 2022 lên $5,000 năm 2023, giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ bé, gần đây cũng ngày càng bị nhiều nhà hàng/quán cà phê và bếp ăn trực tuyến cản trở. “(Các nhà hàng) vẫn đang phải đương đầu với những thách thức về nguồn nhân lực, lạm phát và thay thế sản phẩm do nguồn cung ứng và người tiêu thụ ngày càng kén chọn hơn khi đi ăn tiệm và cũng tiết kiệm từng đồng,” Harshfield cho biết.

Nhà hàng nào bỏ lỡ đợt tiền tài trợ gần đây nhất có thể nộp đơn xin tài trợ cho chu kỳ mùa Thu trong cuối năm nay. Để hội đủ điều kiện, các nhà hàng phải có từ một tới năm địa điểm tọa lạc tại California, có doanh thu thường niên dưới $3 triệu và hoạt động ít nhất một năm. Không yêu cầu phải là thành viên của Hiệp Hội Nhà Hàng California trong lúc nộp đơn hoặc tham gia tiến trình chắt lọc.

Chu kỳ tài trợ tiếp theo sẽ diễn ra vào Tháng Mười. Các quán ăn có thể nộp đơn tại restaurantscare.org/resilience/. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thêm bình luận

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More