Home Tin TứcTin Thế Giới Sau nhiều trì hoãn, EU phê chuẩn luật quan trọng về khôi phục thiên nhiên

Sau nhiều trì hoãn, EU phê chuẩn luật quan trọng về khôi phục thiên nhiên

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Các nước thuộc Liên minh châu Âu đã phê chuẩn chính sách hàng đầu nhằm khôi phục thiên nhiên bị tàn phá vào thứ Hai, sau nhiều tháng trì hoãn, biến nó trở thành đạo luật xanh đầu tiên được thông qua kể từ cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu trong tháng này.

Luật khôi phục thiên nhiên là một trong những chính sách môi trường lớn nhất của EU, yêu cầu các quốc gia thành viên đưa ra các biện pháp khôi phục thiên nhiên trên 1/5 diện tích đất liền và biển của họ vào năm 2030.

Bộ trưởng môi trường của các nước EU đã ủng hộ chính sách này tại một cuộc họp ở Luxembourg, nghĩa là giờ đây nó có thể được thông qua trở thành luật.

Cuộc bỏ phiếu được tổ chức sau khi Bộ trưởng môi trường Áo, Leonore Gewessler của đảng Xanh, thách thức các đối tác liên minh bảo thủ của mình bằng cách cam kết ủng hộ chính sách, mang tới sự ủng hộ vừa đủ để được thông qua.

Bà Gewessler nói với các phóng viên: “Tôi biết tôi sẽ vấp phải sự phản đối ở Áo về vấn đề này, nhưng tôi tin rằng đây là lúc để thông qua luật này”.

Chính sách nhằm mục đích đảo ngược tình trạng suy giảm môi trường sống tự nhiên của châu Âu – khi 81% trong số đó được xếp vào loại suy thoái – và bao gồm các mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như khôi phục các đầm lầy để chúng có thể hấp thụ lượng khí thải CO2.

Động thái của Bộ trưởng Áo đã khiến Đảng Nhân dân (OVP) bảo thủ của Thủ tướng Karl Nehammer tức giận, đảng này vốn phản đối đạo luật. Bộ trưởng thuộc OVP phụ trách các vấn đề EU, Karoline Edtstadler, nói lá phiếu ủng hộ của bà Gewessler là vi hiến.

Bỉ, nước giữ chức chủ tịch luân phiên EU và chủ trì các cuộc họp của các bộ trưởng, cho biết tranh chấp trong nội bộ chính phủ Áo sẽ không ảnh hưởng đến tính hợp pháp của cuộc bỏ phiếu của các bộ trưởng EU.

Các nước EU và Nghị viện châu Âu đã đàm phán một thỏa thuận về luật này vào năm ngoái nhưng nó đã bị một số chính phủ chỉ trích trong những tháng gần đây giữa bối cảnh nông dân tức giận phản đối vì các quy định tốn kém của EU.

Phần Lan, Hungary, Ý, Hà Lan, Ba Lan và Thụy Điển đã bỏ phiếu chống lại luật này vào thứ Hai. Bỉ bỏ phiếu trắng.

Các nước EU đã lên kế hoạch thông qua chính sách này vào tháng 3 nhưng đã hủy bỏ cuộc bỏ phiếu sau khi Hungary bất ngờ rút lại sự ủng hộ, xóa bỏ thế đa số ủng hộ mong manh.

Các quốc gia, bao gồm Hà Lan, bày tỏ lo ngại rằng chính sách này sẽ làm chậm việc mở rộng các trang trại gió và các hoạt động kinh tế khác, trong khi Ba Lan hôm thứ Hai nói chính sách này thiếu kế hoạch về cách tài trợ cho hoạt động bảo vệ thiên nhiên.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thêm bình luận

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More