Home Tin TứcTin Việt Nam Sư Thích Minh Tuệ ‘mất tích’ bí ẩn tại Huế hôm 3 Tháng Sáu?

Sư Thích Minh Tuệ ‘mất tích’ bí ẩn tại Huế hôm 3 Tháng Sáu?

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

THỪA THIÊN HUẾ, Việt Nam (NV) – Mạng xã hội sáng 3 Tháng Sáu lan truyền tin nhà sư Thích Minh Tuệ và nhóm khoảng 70 người theo ông bỗng dưng “mất tích” một cách khó hiểu sau khi nghỉ qua đêm tại ngoại vi thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong nhóm Facebook “Hành Trình Thầy Thích Minh Tuệ,” thành viên “Thuong Hoang” đặt câu hỏi: “Thầy Minh Tuệ đã ẩn tu không còn tiếp tục bộ hành nữa à mọi người? Sáng nay [3 Tháng Sáu] không ai tìm thấy thầy ở đâu cả?”

Sư Thích Minh Tuệ. (Hình: Thiện Lương/VietNamNet)

Ông Huỳnh Ngọc Chênh, cựu nhà báo của tờ Thanh Niên, nêu suy đoán trên trang cá nhân: “Sáng nay mọi người đã bị cắt đuôi’ ra khỏi đoàn của sư Minh Tuệ.”

Trên một diễn đàn về nhà sư Thích Minh Tuệ, có ý kiến cho rằng ông “vào nghỉ ở một nơi do phía công an thu xếp” và nơi này “có máy phá sóng nên các YouTuber với TikToker đành chịu chết.”

Một số Facebooker khác thì cho rằng sư Minh Tuệ bất ngờ “chọn ẩn tu” theo lời khuyên của nhà chức trách.

Cũng có ý kiến nêu thuyết âm mưu rằng có khả năng nhà sư “đã bị kẻ xấu ám hại.”

Đặc biệt đáng lưu ý, hôm 1 Tháng Sáu, báo Tin Tức của Thông Tấn Xã Việt Nam có bài viết cáo buộc ông Thích Minh Tuệ và những người đi theo ông để “học tập tu hành.”

Bài của báo Tin Tức có tựa đề “Nhận diện âm mưu lợi dụng ‘hiện tượng Thích Minh Tuệ’” viết: “Lợi dụng hình ảnh một người bộ hành “tập học Phật” để gieo rắc những thông tin phỉ báng, công kích Giáo Hội Phật Giáo và các nhà tu hành Phật Giáo, gây mất niềm tin của nhân dân, phật tử, phá hoại Phật pháp, gây chia rẽ giữa các tôn giáo, chống phá chính sách tôn giáo của đảng, nhà nước ta. Đó là những biến tướng nguy hiểm từ những ồn ào liên quan đến hiện tượng ông Thích Minh Tuệ, cần phải được nhận diện và ngăn chặn.”

Nhà sư Minh Tuệ và nhóm người theo ông tại một công viên nghĩa trang tại Huế hôm 2 Tháng Sáu. (Hình: Facebook “Theo Bước Chân Thầy Minh Tuệ”)

Một tờ báo khác là báo Công Thương hôm 2 Tháng Sáu, dẫn lời ông Nguyễn Đức Hiển, phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM: “Người tu tập Thích Minh Tuệ nên tạm ẩn tu để an toàn cho người khác.”

Ông Hiển nói: “Những ngày qua chính quyền đã rất tôn trọng sư [Thích Minh Tuệ] và tôn trọng công chúng. Trong phạm vi khả năng và trách nhiệm của mình, chính quyền, đặc biệt là lực lượng công an đã bảo đảm an ninh, ngăn ngừa sự phức tạp do tập trung đông người, điều tiết giao thông. Nhưng một điều cần ghi nhận hơn là sự có mặt của các lực lượng này góp phần ngăn ngừa tình huống phức tạp nảy sinh và kịp thời can thiệp nếu xảy ra.”

Tiếp đó, ông Hiển nhấn mạnh: “Vậy thì dù sư không muốn, nhưng sự phức tạp xã hội vẫn có thể dẫn đến những điều ngoài ý muốn, ngoài dự đoán. Sư không mong cầu gì, nhưng chữ Tuệ trong hành trình Giác Ngộ đòi hỏi người tu phải thấy và phải hành. Ông Tuệ nên tạm ẩn tu!”

Cùng thời điểm, báo điện tử của Đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV) hôm 2 Tháng Sáu chỉ trích nhóm người theo nhà sư Thích Minh Tuệ: “Nhiều ngày qua, rất đông người dân đến xem ông Minh Tuệ cùng đoàn người đi theo, gây ách tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 1A qua tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhiều phương tiện đang tham gia giao thông phải dừng lại, ảnh hưởng công việc, làm ăn, buôn bán, đi lại của người dân, thậm chí xe cấp cứu hú còi xin đường nhưng vẫn không được nhường đường.”

Một số Phật tử ở Huế hoang mang vì không thấy dấu vết nhà sư Minh Tuệ và nhóm người theo ông vào sáng 3 Tháng Sáu. (Hình: Facebook Thạch Đặng)

Báo này cũng dẫn lời đại diện chính quyền huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, cáo buộc rằng nhóm người đi theo ông Minh Tuệ “đã xả rác, phóng uế bừa bãi, gây mất vệ sinh.”

Việc đưa tin bất lợi cho nhà sư Thích Minh Tuệ diễn ra hai ngày sau khi các báo ở Việt Nam cho hay, ông LTS, 47 tuổi, Việt kiều Mỹ, bay từ Mỹ về Việt Nam để đi theo nhà sư Minh Tuệ và thiệt mạng chỉ sau ba ngày gia nhập nhóm này. (N.H.K) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thêm bình luận

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More