Home Tin TứcTin Thế Giới TT Biden sẽ dỡ bỏ lệnh cấm Lữ đoàn Azov của Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ

TT Biden sẽ dỡ bỏ lệnh cấm Lữ đoàn Azov của Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Hôm thứ Hai 10/6, báo Washington Post dẫn lời các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ đưa tin rằng chính quyền của Tổng thống Biden sẽ dỡ bỏ lệnh cấm việc một đơn vị quân đội nhiều điều tiếng của Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ.

Bộ Ngoại giao đã hủy bỏ lệnh cấm kéo dài hàng thập kỷ đối với việc Lữ đoàn Azov sử dụng vũ khí và phương pháp huấn luyện của Mỹ sau khi một phân tích mới không thấy có bằng chứng nào về việc đơn vị này vi phạm nhân quyền, Washington Post viết.

“Sau khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tiến hành rà soát kỹ lưỡng, Lực lượng đặc biệt số 12 thuộc Lữ đoàn Azov của Ukraine đã đáp ứng các điều kiện chuẩn thuận theo Luật Leahy”, Bộ Ngoại giao nói trong một tuyên bố mà báo Washington Post nhận được. Bộ không trả lời ngay khi Reuters đề nghị đưa ra bình luận.

Luật Leahy cấm Mỹ cung cấp trợ giúp quân sự cho các đơn vị nước ngoài bị phát hiện có những vi phạm nhân quyền.

Trung đoàn Azov, có nguồn gốc cực hữu và chủ nghĩa dân tộc cực đoan, là một phần trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine và phát triển từ một tiểu đoàn được thành lập vào năm 2014, họ chiến đấu chống lại phe ly khai được Nga hậu thuẫn, là phe đã tách ra thành các khu vực ly khai ở miền đông Ukraine.

Trung đoàn này được tôn vinh ở Ukraine vì đã bảo vệ đất nước trước cuộc xâm lược của Nga và đặc biệt là thành phố Mariupol ở miền nam Ukraine, nhưng họ bị Điện Kremlin của Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thêm bình luận

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More