Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Một số nhà tài trợ Dân Chủ lo âu sau kết quả tranh luận của Biden

Một số nhà tài trợ Dân Chủ lo âu sau kết quả tranh luận của Biden

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Chưa đầy 48 tiếng đồng ồ sau cuộc tranh luận bầu cử khiến ai cũng hoảng kinh vừa rồi, giới tài trợ cho Đảng Dân Chủ đâm ra khủng hoảng vì lo âu không biết những nhà tài trợ giàu có nhất phải làm gì để phục hồi nhiệt tình ủng hộ cho đảng hay là phải thay thế ông Biden bằng một ứng cử viên khác, nguồn tin Đài CNN hôm Thứ Bảy, 29 Tháng Sáu cho hay.

Đa số giới giàu có ủng hộ ông Biden và những chuyên gia chính trị đã chia ra làm ba nhóm với ba xu hướng khác nhau.

Một xu hướng thì lập luận rằng nếu dùng áp lực buộc vị tổng thống đương nhiệm phải bỏ cuộc thì cũng như là tự mình làm cho mình què bại đó thôi. Xu hướng khác thì đòi phải có đường lối trung dung, cho rằng các nhà lãnh đạo chỉ nên dùng biện pháp cực đoan sau khi đã cứu xét kỹ càng mọi hậu quả của cuộc tranh luận bầu cử vào đêm hôm Thứ Năm vừa rồi.

Tổng Thống Joe Biden nói chuyện trên điện thoại trong lúc đi từ trực thăng Marine One qua phi cơ Air Force One ở New Jersey hôm 29 Tháng Sáu, 2024 để tới Camp David (Hình: MANDEL NGAN/AFP/Getty Images)

Dmitri Mehlhorn, một nhà tài trợ và chiến lược gia của Đảng Dân Chủ, đang là một cộng sự viên của nhà sáng lập Reid Hoffman trang mạng xã hội LinkedIn, nói với Đài CNN rằng dù gì đi nữa thì chỉ có một mình ông Biden có quyền quyết định vai trò làm ứng cử viên tổng thống của mình. “Điều khôn ngoan nhất là những người ủng hộ ông Biden phải hành động như thế nào thôi, tức là coi như không có gì thay đổi cả,” ông Mehlhorn nói. “Và nếu thế thì một khi ông Biden vẫn muốn tiếp tục chức vụ tổng thống thì bất cứ một chiến dịch làm áp lực nào đè lên ông đều là chuyện phung phí thì giờ, năng lượng và nỗ lực quý báu,” ông nói tiếp.

Nhóm thứ ba gồm các nhà tài trợ và cố vấn chính trị, ít trực tiếp liên hệ tới ông Biden và ít có ảnh hưởng đến giới thân cận của ông, thì nhất quyết kêu gọi Đảng Dân Chủ phải thôi không nên phí phạm thì giờ nữa và phải lập tức tìm kiếm một ứng cử viên tổng thống mới, bởi vì chỉ còn chưa đầy bốn tháng nữa là tới lúc nhân vật này phải đụng độ với cựu Tổng Thống Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống rồi.

Ngoài ba khuynh hướng kể trên, cựu nghị sĩ Tom Harkin của Iowa, người từng là đồng viện của ông Biden tại Thượng Viện trong nhiều thập niên, nói rằng “tất cả các nghị sĩ Dân Chủ đang tại chức phải viết thư yêu cầu ông Biden giải tán nhóm vận động tuyển cử của mình rồi rút lui đi,” để cho đại hội đảng có thể chọn ra một ứng cử viên khác. Ông Harkin còn nói thêm rằng hiện vẫn còn thì giờ để sửa đổi đường lối tranh cử và chọn ra một liên danh ứng cử viên mới có khả năng “thổi luồng sinh khí mới vào Đảng Dân Chủ thuộc mọi tầng lớp và giành lại sự chú ý cũng như niềm tin của quần chúng.” (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thêm bình luận

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More