Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Cờ Olympic đến Los Angeles, thành phố đăng cai Thế vận hội 2028

Cờ Olympic đến Los Angeles, thành phố đăng cai Thế vận hội 2028

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 những bình luận

Cờ Olympic hôm 12/8 đã đến Los Angeles, nơi nó sẽ được tung bay vào năm 2028 khi thành phố này đăng cai Thế vận hội Mùa hè tiếp theo.

Lá cờ được đưa đến bằng một máy bay phản lực của Delta Airlines chở các vận động viên và quan chức Hoa Kỳ, và được sơn dòng chữ “LA28” cùng với cây cọ ở bên sườn máy bay. Bài hát “California Love” của huyền thoại hip-hop Tupac Shakur đã được phát trên loa phóng thanh trên đường băng tại Sân bay Quốc tế Los Angeles khi máy bay dừng lại.

Thị trưởng Los Angeles Karen Bass bước xuống máy bay trong bộ đồ thể thao màu đỏ của Đội tuyển Hoa Kỳ, mỉm cười tươi tắn và vẫy cờ Olympic trước khi xuống cầu thang máy bay nơi Thống đốc California Gavin Newsom chờ để chào đón. Vận động viên nhảy cầu Olympic Delaney Schnell, vận động viên trượt ván Olympic Tate Carew và những người khác cùng xuống máy bay với Thị trưởng Bass.

Bà Bass cho biết tại sân bay rằng bà cảm thấy “vô cùng tự hào và có trách nhiệm” khi được trao Cờ Olympic tại Paris vào tối ngày 11/8. Trong khi Los Angeles đã và đang nỗ lực để tổ chức một Thế vận hội tuyệt vời, Thị trưởng Bass cho biết các nhà tổ chức Hoa Kỳ đang thực sự cảm thấy “cần phải tăng tốc”.

Diễn viên điện ảnh Tom Cruise cầm lá cờ Olympic trong lễ bế mạc Thế vận hội mùa Hè 2024 tại sân vận động Stade de France ở Paris, Pháp, tối ngày 11/8.
Diễn viên điện ảnh Tom Cruise cầm lá cờ Olympic trong lễ bế mạc Thế vận hội mùa Hè 2024 tại sân vận động Stade de France ở Paris, Pháp, tối ngày 11/8.

Ủy ban Olympic quốc tế đã trao cho Los Angeles quyền đăng cai Thế vận hội 2028 vào năm 2017. Đây sẽ là lần thứ ba Los Angeles đăng cai Thế vận hội trong kỷ nguyên hiện đại, sau khi là thành phố này đăng cai vào năm 1932 và 1984.

Bà Bass thừa nhận rằng Paris đã đặt ra tiêu chuẩn cao cho việc đăng cai Thế vận hội như họ đã làm trong Olympic vừa kết thúc và vấn đề vô gia cư của Los Angeles sẽ là một thách thức cần vượt qua. Nhưng ‘Thành phố của những Thiên thần’ có một tài sản đẳng cấp thế giới mà không ai khác có thể sánh bằng: “Chúng tôi có Hollywood, vì vậy tôi mong đợi rất nhiều cơ hội kỳ diệu”, bà nói với Reuters tại Paris.

Các quan chức Olympic tại Paris đã trao lá cờ cho đối tác Hoa Kỳ của họ trong lễ bế mạc tối ngày 11/8. Nam diễn viên Tom Cruise đã có một màn trình diễn kiểu Hollywood tại Paris, khi anh đu dây từ mái nhà của sân vận động quốc gia Pháp xuống để nhận lá cờ.

Cảnh Tom Cruise rời khỏi lễ bế mạc Paris bằng xe máy phân khối lớn đã chuyển sang cảnh quay video được ghi hình trước, trong đó nam diễn viên 62 tuổi nhảy dù xuống nơi đặt biển hiệu Hollywood. Một cảnh quay toàn cảnh cho thấy các vòng tròn biểu tượng Olympic được kết hợp vào biển hiệu Hollywood, một thắng cảnh của Los Angeles.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thêm bình luận

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved.