Sunday, May 12, 2024
Home Tin TứcKinh Tế Goldman Sachs dự báo địa ốc tiếp tục suy thoái

Goldman Sachs dự báo địa ốc tiếp tục suy thoái

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

NEW YORK, New York (NV) – Công ty tài chính Goldman Sachs cho biết doanh số bán nhà giảm mạnh so với báo cáo trước đây và sẽ tiếp tục đà giảm, theo UPI hôm Thứ Năm, 1 Tháng Chín.

Trong báo cáo “Sự suy thoái địa ốc: Tiếp tục đà giảm” (The Housing Downturn: Further to Fall), gửi cho khách hàng, công ty tài chính này dự đoán doanh số bán nhà mới sẽ tiếp tục giảm 22% trong năm nay, trong khi doanh số bán nhà hiện nay đang giảm tới 17%.

Một khu nhà dân ở Los Angeles, California. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Một yếu tố gây nên sự sụt giảm này là những thay đổi liên quan đến đại dịch. Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng trong thời kỳ đại dịch, người dân có nhu cầu mua nhà thứ hai rất lớn. Nhưng trong thời gian gần đây, khả năng chi trả giảm, đại dịch không còn trầm trọng như trước, do đó người tiêu dùng không còn nhiều nhu cầu nữa. Điều này kéo theo doanh số nhà ở sụt giảm.

Theo báo cáo, việc giấy phép xây dựng giảm khoảng 10%, số lượng nhà khởi công xây giảm 20% và thời gian hoàn thành nhà mới bị trì hoãn có thể khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở tiếp tục kéo dài đến cuối năm sau.

Goldman Sachs dự báo doanh số bán nhà mới sẽ giảm thêm 8% trong năm 2023, cùng với sụt giảm khoảng 14% trong số bán của nhà đã có sẵn.

Các chuyên gia nghiên cứu nói rằng phải đến năm 2024 thị trường nhà ở mới có thể phục hồi. (V.Giang) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thêm bình luận

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More