Home Chuyên MụcBài Viết PHỎNG VẤN LUẬT SƯ NGUYỄN QUỐC LÂN

PHỎNG VẤN LUẬT SƯ NGUYỄN QUỐC LÂN

Đăng bởi Huy Nguyen
0 những bình luận

KIỀU MỸ DUYÊN

LanNguyenForMayor 23Aug04.jpg

Luật sư Nguyễn Quốc Lân- Ủy Viên Giáo Dục tại Học Khu Garden Grove

Thứ hai, ngày 26/8/2024, Kiều Mỹ Duyên phỏng vấn luật sư Nguyễn Quốc Lân trên đài truyền hình VBS 57.6, với sự góp mặt của Hòa Trương, chuyên viên địa ốc.

Kiều Mỹ Duyên: Những lần tranh cử, luật sư Nguyễn Quốc Lân không có văn phòng tranh cử, không đi từng nhà rải tờ bướm hay cắm bảng, ông lên TV ủng hộ người này người kia, các ứng cử viên người Mỹ gốc Việt ra tranh cử, mà không nói về mình. Lạ thay, ông ra ứng cử ở đâu thì thắng ở đó.

Hòa Trương: Luật sư Lân có thể cho biết quá trình hoạt động của luật sư ở học khu thành phố Garden Grove. Đây là một học khu lớn, năm vừa qua học khu được đánh giá là học khu xuất sắc của Orange County và của cả nước. Với tư cách là ủy viên học khu Garden Grove, luật sư cho biết những công việc luật sư đã và đang làm cho học khu Garden Grove để đạt được thành tích đó?

Luật sư Nguyễn Quốc Lân: Khi tôi vào làm ở học khu năm 2002, tôi thấy rằng học khu có 33% phụ huynh gốc Việt, khác biệt về văn hóa, và không hiểu nhiều về hệ thống giáo dục ở đây, cộng với 50% phụ huynh là gốc La Tinh, cũng tương tự như người Việt Nam, có nghĩa là không hiểu rõ hệ thống giáo dục ở đây, không hiểu tiếng Anh nên ngại tiếp xúc với nhà trường. Tôi cũng nghĩ về chính cá nhân của tôi đã từng học ở Bonsa Grande, tôi không nhận được sự trợ giúp gì hết, phải tự bon chen với nhau, học sinh chúng tôi tự chỉ bảo nhau, do nhà trường và học khu không hiểu rõ nhu cầu của mình. Do đó, tôi đã đề nghị với học khu trong suốt 20 năm qua, phải gia tăng sự tương tác giữa phụ huynh và nhà trường, giải thích các chương trình và tài liệu sang tiếng Việt hoặc tiếng Tây Ban Nha. Có nhiều phương tiện giao tiếp với cộng đồng, cộng đồng giao tiếp với học khu, và nhờ đó phụ huynh giao tiếp với nhà trường, thầy cô nhiều hơn. Phụ huynh tiếp xúc với thầy cô, thầy cô sẽ hiểu rõ hơn về học sinh của mình, dễ dàng biết em nào là em nào. Phụ huynh tiếp nhận tài liệu bằng tiếng Việt hoặc tiếng Tây Ban Nha, không cần chờ các con đem giấy tờ về, mà đôi khi các em để quên trong cặp táp. Khi học khu gửi email về cho phụ huynh, gửi cả cho ông bà, cô chú, cậu dì, … Để mọi người đọc luôn, người này quên thì có người kia đọc.

Chính sự tiếp xúc với cộng đồng, có thêm chương trình radio tiếng Việt do học khu phụ trách, phụ huynh có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn. Nhờ sự nâng cao sự tương tác giữa phụ huynh và nhà trường, nên các em được nhắc nhở học bài, làm bài đầy đủ. Vì các em học bài, làm bài nào thì đều được nhà trường, giáo viên thông báo qua email ngày hôm đó. Phụ huynh đã biết trước chương trình, tháng này làm cái gì, tuần này làm cái gì, tháng tới làm cái gì, tuần tới làm cái gì, v.v., nên sẽ giúp đỡ nhà trường rất nhiều. Thầy cô nhẹ nhàng hơn, học sinh có nhiều thì giờ hơn, phụ huynh nhắc nhở con em nhiều hơn, cho nên giáo dục nâng cấp hơn. Hệ thống giáo dục Mỹ dự trên sự tương tác giữa nhà trường và gia đình. Gia đình là đối tác giúp đỡ nhà trường. Nhờ có sự tương tác với nhà trường, phụ huynh có cơ hội góp ý với nhà trường nhiều hơn, sinh hoạt trong hội phụ huynh, tham dự cố vấn cho nhà trường. Khi đó, nhà trường mới biết cộng đồng Việt Nam muốn học Việt ngữ. Phụ huynh gặp khó khăn khi cuối tuần đưa con em đi học tiếng Việt ở các trung tâm, nhà thờ, chùa, v.v. Họ muốn tiếng Việt được đưa vào dạy chính thức ở trường học. Học khu thấy nhu cầu của phụ huynh. Thật ra, học Việt ngữ gia tăng sự tự tin cho các em, gia tăng mức độ thành công cho các em, để các em học giỏi hơn. Học khu mở ra chương trình học ngoại ngữ cho các em từ mẫu giáo lên, mà còn mở thêm chương trình học tiếng Việt toàn thời gian, kể cả tiếng Tây Ban Nha. Nhờ chương trình học ngoại ngữ như vậy, các em của học khu Garden Grove ra ngoài rất tự tin, ví dụ như mình biết được thêm tiếng Pháp, tiếng Đức, ra ngoài mình tự tin hơn. Các em biết được tiếng Tây Ban Nha, biết được tiếng Việt, các em tự tin hơn. Nhờ sự tự tin, các em thành công hơn cho dù các em ở bất cứ ngành nghề nào.

IMG_0670.jpg

Chuyên viên địa ốc Hòa Trương, luật sư Nguyễn Quốc Lân và Kiều Mỹ Duyên (Kiều Mỹ Duyên show, VBS 57.6, ngày 26/8/2024).

Hòa Trương: Thưa luật sư, bây giờ tiếng Việt là ngoại ngữ chính thức của học khu Garden Grove phải không?

Luật sư Nguyễn Quốc Lân: Người Việt mình rất quan tâm việc dạy tiếng Việt để duy trì văn hóa Việt. Trên phương diện sư phạm, nếu các em biết được thêm một ngoại ngữ thì các em sẽ có suy nghĩ rộng chiều hơn. Ví dụ như các em nói “table”, các em biết tiếng Việt là “cái bàn”, như vậy các em nghĩ theo nhiều chiều khác nhau, các em học giỏi hơn. Chúng tôi lợi dụng cộng đồng người Việt muốn dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ, nên chúng tôi muốn dạy tiếng Việt để gia tăng học vấn cho các em.

Chúng tôi phải biết lượng định hoàn cảnh của mình, biết những khó khăn về tài chánh eo hẹp, không phải tự nhiên muốn làm gì thì làm. Mình phải lợi dụng sự khó khăn về tài chánh đó, lợi dụng trong khả năng, mình đưa ra những yêu cầu về vấn đề tương tác với phụ huynh, về giảng dạy Việt ngữ như vậy, thành ra một mục đích mình làm thành nhiều mục tiêu khác nhau, nó đòi hỏi sự nhận diện về khả năng của mình, hiểu biết cộng đồng của mình và vận dụng được giới hạn của môi trường đó để đạt được mục tiêu mình mong muốn.

Kiều Mỹ Duyên: Luật sư đã là ủy viên của chánh học khu Garden Grove 22 năm, làm việc từ thiện 22 năm là 1/3 của cuộc đời. Nếu luật sư thắng cử vào chức vụ Thị Trưởng thành phố Garden Grove, luật sư sẽ làm gì cho cư dân của thành phố Garden Grove?

Luật sư Nguyễn Quốc Lân: Tôi nhận thấy rằng trình độ học vấn của các em tăng lên làm cho giá nhà ở khu vực đó tăng lên nhiều hơn. Giá nhà tăng, tiền đầu tư cũng sẽ tăng lên. Kết quả là giá nhà ở Garden Grove tăng lên là do học khu Garden Grove có trường học tốt, học khu xuất sắc, nhiều học sinh giỏi. Rất nhiều gia đình muốn con em mình được học ở học khu Garden Grove. Người làm trong môi trường sư phạm phải có tầm nhìn xa hơn, rộng hơn để hướng tới mục tiêu của mình làm.

Kiều Mỹ Duyên: Đa số người Do Thái đi coi nhà đều hỏi học khu ở đó được đánh giá bao nhiêu sao? Người mua nhà đòi hỏi trường học tốt, vì muốn con cháu của mình học ở trường tốt. Khi bán nhà cũng được giá cao.

Luật sư Nguyễn Quốc Lân: Việc đầu tiên, tôi sẽ lo phát triển sự hỗ trợ của thành phố vào các khu thương mại nhỏ. Không phải hỗ trợ không mà phải có chương trình huấn luyện, hướng dẫn cho các thương gia phục vụ khách hàng một cách hiệu quả, có chương trình khuyến khích tất cả mọi người mua bán trong khu vực của thành phố này. Gia tăng mức bán như vậy sẽ tăng mức độ đóng thuế cho thành phố. Thành phố mới có khả năng quay trở lại phục vụ các thương gia.

Thứ hai là về an ninh của công cộng. Ai cũng nói là giúp đỡ, hỗ trợ cảnh sát nhưng không ai có kế hoạch giúp đỡ hay hỗ trợ cái gì? Không phải mình đổ tiền thuê mướn lực lượng cảnh sát để giải quyết vấn đề, mà quan trọng hơn là mình phải huấn luyện lực lượng cảnh sát biết phục vụ cho khu vực của mình một cách hiệu quả hơn, hiểu biết về văn hóa, phong tục tập quán của người dân để tạo được sự tin tưởng với người dân để giúp đỡ cảnh sát.

Ví dụ một trường hợp chúng ta thỉnh thoảng bắt gặp trên đường hàng ngày. Một cảnh sát chặn một ông già Việt Nam, đơn giản chỉ phạt ticket thôi. Ông già ú ớ, ông sợ và muốn kêu con ông ra để giải thích cho ông, nhưng ông nói không rõ, người cảnh sát không hiểu, quát tháo lên, coi như ông chống lại, nên bắt ông ngồi xuống lề đường, còng tay ông lại để đưa về bót. Tại vì thủ tục họ phải làm như vậy, rất là bình thường đối với cảnh sát. Cảnh sát bảo ký giấy này, nhưng đối với người Việt Nam, ký giấy này có nghĩa là nhận tội, người Việt Nam không quen như vậy, nhưng tờ giấy này chỉ là tôi hứa ra tòa thôi.

Một khác biệt nữa là cảnh sát quen tật quát tháo, làm ghê tợn lắm, trong lúc người lớn tuổi lại coi thằng nhóc con này nó hỗn hào với mình, họ nghĩ mình đã từng ở tù Cộng Sản bao nhiêu năm mình không sợ, bây giờ có một cảnh sát quát tháo mình dù mình không làm gì hết! Sự thiếu hiểu biết đó sẽ giảm thiểu rất nhiều nếu người cảnh sát được huấn luyện để hiểu biết về văn hóa Việt Nam, biết cách đối xử với ông già đó khi ông có suy nghĩ và hành động như vậy. Khi có sự tương tác thân thiện, cảnh sát vẫn đạt được mục đích, vẫn phạt ông già ticket, vẫn bắt người đó không có gì lạ hết, nhưng tạo được sự tin tưởng và tôn trọng nơi người dân. Người dân tin tưởng cảnh sát sẽ báo cáo các hành động tội phạm, coi cảnh sát là “người giúp” chứ không phải là một người “hỗn hào”. Đó là một ý tưởng khôn ngoan để bớt công việc cho mình: người dân tin tưởng cảnh sát cung cấp các dữ kiện về phạm pháp giúp cảnh sát điều tra. Người dân không sợ cảnh sát như họ sợ cảnh sát ở Việt Nam. Tôi cũng phát triển ý tưởng đó trong môi trường sư phạm, cho cảnh sát tiếp xúc với các em ở trong trường, để các em tin tưởng cảnh sát, thân thiện với cảnh sát, thì có chuyện gì các em cũng khai với cảnh sát. Nếu các em không tin tưởng cảnh sát, khi cảnh sát hỏi chưa chắc các em trả lời, đó là điều tra một cách hiệu quả nhất.

Hòa Trương: Có một vấn đề nhức nhối nhưng rất tế nhị- “homeless” người vô gia cư, họ đứng ở các ngả tư, giữa lòng đường, cầm bảng xin tiền. Liên quan đến vấn đề thương mại, người vô gia cư lang thang trước các cửa tiệm của khu thương mại, gây ra sự phản cảm, làm cho khách hàng không thích tới khu đó nữa. Nếu luật sư là thị trưởng thì luật sư sẽ giải quyết vấn đề đó như thế nào?

Luật sư Nguyễn Quốc Lân: Về vấn đề “homeless”, nên nhớ trong homeless có nhiều yếu tố: vấn đề tâm thần, vấn đề nghiện xì ke, ma túy, v.v. Trước đây, rất khó khăn trong việc dẹp đi các khu tập trung của người vô gia cư, hoặc những người homeless đứng ngoài đường. Bây giờ, luật cho phép rồi, thành phố phải mạnh dạn hơn trong việc giải tán các khu tập trung đông homeless, phải khắt khe hơn đối với những người ngủ ngoài đường, trong các lều tự dựng. Cùng lúc, phải tập trung họ về một chỗ nào đó, cung cấp những dịch vụ chăm sóc về tâm thần cho họ, thuốc ngừa xì ke, ma túy, v.v. , tạo điều kiện cho họ có công ăn việc làm để họ có thể sống tự lập. Thành phố có quyền làm như vậy nhưng thành phố phải mạnh tay hơn, cứng rắn hơn. Hình ảnh người vô gia cư ở các khu thương mại tạo sự bất an ở đó, bớt khách hàng lui tới nơi đó, không tốt cho hình tượng của khu thương mại.

Kiều Mỹ Duyên: Luật sư sắp tranh cử chức vụ Thị Trưởng thành phố Garden Grove, xin luật sư cho biết các thông tin về luật sư để mọi người yểm trợ?

Luật sư Nguyễn Quốc Lân: Tôi không có văn phòng tranh cử, nhưng có văn phòng luật sư, xin gọi 714- 891-1901, email: vietlaw@vietlaw.com, website: Lan4mayor.com. Trên website đó, chúng tôi có những tin tức cập nhập về cuộc tranh cử, có phương thức để mọi người quyên tiền vào đó, hoặc có thể góp ý cho chúng tôi nên làm cái này, nên làm cái kia. Chúng tôi luôn luôn lắng nghe, hãy gọi điện thoại đến văn phòng cho biết mong muốn của quý vị. Rất mong sự góp ý của tất cả quý đồng hương. Khi được tiếp xúc với người dân bằng điện thoại hay khi tôi đi bộ đến nhà các cư dân, có cuộc nói chuyện với họ, tôi mới biết được người dân họ cần gì, họ muốn gì. Điều quan trọng là lắng nghe người dân thật sự khi tôi nói chuyện và tiếp xúc với họ.

Một điều nữa tôi muốn làm là gia tăng các dịch vụ cho người lớn tuổi và thanh thiếu niên. Trong đô thị đông người, các dịch vụ cho người lớn tuổi có giới hạn. Thành phố Garden Grove không có nhiều công viên cho các cụ đi giải trí. Tôi muốn gia tăng các dịch vụ như: các phòng tập thể dục, thể thao cho các em thiếu niên, các dịch vụ ăn cơm trưa cho các vị cao niên, v.v. Đây là phương thức giúp cho người lớn tuổi và các em thiếu niên có điều kiện luyện tập thể dục, thể thao một cách lành mạnh. Từ đó, tạo nên một cuộc sống khỏe mạnh hơn cho người dân. Điều đó đang thiếu sót ở Garden Grove rất nhiều. Tôi muốn đẩy mạnh các chương trình này, các dịch vụ y tế, tìm những nguồn tài trợ từ tiểu bang hoặc quận.

Tôi sẽ mở cửa các trung tâm thể thao hiện nay cho các em thiếu niên mỗi ngày, không phải mở cửa chỉ buổi tối và cuối tuần như bây giờ. Nhưng mở cửa vào những ngày thường thì phải có tiền tài trợ. Có nhiều cơ sở họ có phòng trống, nhiều nhà thờ, văn phòng ngày thường họ không dùng tới. Thành phố có thể sử dụng các cơ sở đó. Những người lớn tuổi khi được tham gia các dịch vụ giải trí như vậy, họ sẽ vui vẻ, khỏe mạnh hơn những người chỉ ru rú trong nhà. Họ sẽ ít sử dụng đến các dịch vụ y tế hơn, chính vì vậy các dịch vụ y tế như Cal Optima, Medical sẵn sàng tài trợ cho các chương trình đó, tạo cho các cụ già vui chơi một cách thoải mái. Việc vui chơi, giao tiếp với những người khác như hát karaoke, chơi cờ tướng, khiêu vũ, sẽ giúp họ sống khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn và đương nhiên họ không đi khám bệnh thường hơn. Đó là lợi ích mà thành phố cần làm để giúp đỡ cho người cao tuổi.

Hòa Trương: Nếu tạo ra được môi trường sinh hoạt tốt đẹp như thể dục thể thao thì sẽ giúp các em xa lánh các tội ác, băng đảng. Các tệ nạn xã hội sẽ giảm bớt vì các em dành thì giờ chơi thể thao, không còn thì giờ làm việc khác nữa. Tôi nghĩ đó là một ý tưởng rất hay. Luật sư có thể cho biết luật sư sẽ lấy các nguồn tài trợ từ đâu không?

Luật sư Nguyễn Quốc Lân: Về nguồn tiền, mình phải ngồi xuống bàn bạc mới biết được. Ba mươi mấy năm chuyên môn, tôi làm việc phục vụ cộng đồng, phục vụ những người tị nạn, tôi không có tiền, không có nguồn quỹ gì hết, nhưng tôi biết cách trong cái nguồn đó, mình sử dụng một cách hiệu quả nhất. Học khu cũng vậy, không có ai có tiền dư để làm cái gì hết, nhưng chúng tôi tìm phương thức này hoặc phương thức kia để tìm ra phương thức hiệu quả nhất.

Trong thời gian sắp tới, sự hỗ trợ của đồng hương rất quan trọng. Cuộc tranh cử rất gay go, mình phải tạo cơ hội để tiếp xúc với đồng hương bằng nhiều cách: lên chương trình talkshow, gửi văn thư đến cho đồng hương. Nhưng điều quan trọng nhất là làm sao đồng hương nhận ra mình làm việc đúng cho cộng đồng, họ sẽ hỗ trợ mình. Tư tưởng của tôi là mình hỗ trợ cho những người làm việc đúng, làm việc chánh nghĩa thì đương nhiên họ sẽ quay lại hỗ trợ cho mình. Cư dân thấy mình làm việc đúng cho những người này, đến lúc bầu cử, họ sẽ bầu cho mình. Ngay bây giờ, tôi kêu gọi mọi người ghi danh đi bầu, chuẩn bị đi bầu vì càng nhiều người đi bầu, họ sẽ bầu cho mình, không bầu cho người khác vì họ thấy mình có kêu gọi như vậy. Khác với các ứng cử viên khác, họ chỉ kêu gọi bầu cho tôi, bầu cho tôi mà không kêu gọi người dân đi bầu, vì họ nghĩ rằng kêu gọi mọi người đi bầu thì không biết ai sẽ bầu cho mình? Đó là sự khác biệt giữa tôi và các ứng cử viên khác. Mong các đồng hương sẽ hỗ trợ tôi trong cuộc tranh cử sắp tới.

Kiều Mỹ Duyên: Chúc luật sư Lân luôn có sức khỏe tốt, may mắn, bình yên với gia đình và người thân. Chúc mọi sự như ý.

Campaign_52.jpg

Luật sư Nguyễn Quốc Lân- Ủy Viên Giáo Dục tại Học Khu Garden Grove

Thành quả của ông trong vai trò Ủy Viên Giáo Dục tại Học Khu Garden Grove là một bằng chứng về khả năng và sự sẵn sàng làm việc chung với mọi người, lắng nghe tất cả mọi quan tâm, vận dụng những giới hạn về tài nguyên để đem lại kết quả tốt nhất mà không đánh mất mục tiêu tối hậu là đem lại một thành quả tốt nhất trên tương lai của tất cả các học sinh tốt nghiệp từ hoc khu. Đó là sứ mạng của ông trong vai trò Ủy Viên Giáo Dục tại Học Khu Garden Grove.

Bây giờ, nếu được đắc cử vào Thị Trưởng Thành Phố Garden Grove, ông sẽ vận dụng mức độ năng lực, kiến thức, kinh nghiệm và nhiệt huyết để bắt đầu một sứ mạng mới hầu chắc chắn đem lại thành quả tốt đẹp nhất mà Thành Phố Garde Grove có thể đem lại cho cư dân trong giới hạn của tài nguyên và những điều kiện thử thách trong cuộc sống mà họ phải đối mặt trong mỗi ngày.

Để đạt được sứ mạng đó, ông cần sự hỗ trợ của quí vị cùng tiếp tay với ông trong sứ mạng đó. Ông sẽ không hứa hẹn đưa quí vị lên cung trăng, nhưng ông hứa rằng ông sẽ cố gắng hết sức để mang lại những gì tốt đẹp nhất cho tất cả các cư dân trong thành phố Garden Grove.

Graduation2016@LosAmigos_90.JPG

Luật sư Nguyễn Quốc Lân- Ủy Viên Giáo Dục tại Học Khu Garden Grove

Lý Lịch Luật Sư Nguyễn Quốc Lân

  • Là một thuyền nhân tị nạn đến định cư tại Garden Grove năm 1980 trong làn sóng thuyền nhân Việt Nam trốn chạy cộng sản sau khi Saigon mất năm 1975.
  • Theo học Trường Trung Học Bolsa Garnde và tốt nghiệm bằng trung học năm 1983.
  • Được nhận vào Đại Học University of California, Riverside và theo học nghành Khoa Học Chính Trị với chuyên môn về Chính Trị Đông Âu và Quan Hệ Quốc Tế Hoa Kỳ. Tốt nghiệp Đại Học UC Riverside với bằng Cử Nhân Chính Trị Học.
  • Theo học thẳng vào Đại Học Luật University of California, Hasting College of the Law và tốt nghiệp Tiến Sĩ Luật Khoa năm 1990. Hành nghề luật sư từ lúc đó.
  • Trở lại Miền Nam California để hành nghề luật sư. Tình nguyện vào tổ chức Trợ Giúp Pháp Lý cho Thuyền Nhân Việt Nam – Legal Assistance for Vietnamese Asylum Seekers (LAVAS) để trợ giúp các thuyền nhân trốn chạy cộng sản tại các trại tị nạn trong vùng Đông Nam Á.
  • Bắt đầu nhiều chương trình hội luận radio hoặc tivi và viết bài đăng trên báo chí để giải thích về các quyền pháp lý đến cộng đồng.
  • Giúp đỡ cộng đồng hiểu biết về tiến trình tham gia bầu cử, ghi danh bầu cử và thực sự tham gia bầu cử trong tiến trình tranh cử chính trị.
  • Vận động cho nhân quyền tại Việt Nam và vận dụng các tiến trình chính trị tại Hoa Kỳ và trong các cộng đồng Việt Nam trên khắp Hoa Kỳ để ảnh hưởng đến chính sách ngoại giao giữa Hoa Kỳ với Việt nam liên quan đến các vấn đề vận động nhân quyền, quan hệ ngoại giao, thương mại quốc tế, viện trợ kinh tế, v..v..
  • Tham dự hay trợ giúp trong hầu hết các cuộc tranh cử chính trị ảnh hưởng đến cộng đồng Việt Nam trong vòng 20 năm qua.

Qua nhiều thập niên vận động cho cộng đồng, ông rất hãnh diện về các thành quả trong lãnh vực gia tăng sức mạnh chính trị cho cộng đồng để hiểu biết thêm về các quyền lợi về luật pháp, chính trị và quyền di trú để họ có thể tự vệ cho chính họ và phát triển trong môi trường sống mới và nhiều thử thách.

  • Năm 2002, ông được đắc cử là Ủy Viên Giáo Dục của Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove và trở thành Ủy Viên Giáo Dục gốc Việt đầu tiên tại Hoa Kỳ và ngoài Việt Nam. Kể từ đó, ông luôn đấu tranh để gia tăng các thông tin và quan hệ với phụ huynh, gia tăng quan hệ đối tác giữa nhà trường và cộng đồng, đẩy mạnh đầu tư vào kỹ thuật trong trường học và đẩy mạnh các nỗ lực về học vấn lên đến tột đỉnh khả năng của học sinh.
  • Hiện nay ông là một dân cử gốc Việt thâm niên nhất tại Hoa Kỳ.
  • Học Khu Garden Grove hiện là một học khu có trình độ học vấn xuất sắc nhất trên toàn tiểu bang, và có thể là Hoa Kỳ. Vinh dự đó phần lớn là nhờ vào chính sách của Học Khu nhằm gia tăng sức mạnh của các thành phần di dân gặp nhiều khó khăn và có lợi tức thấp và chuyển những khó khăn đó trở thành lợi điểm trong các thành quả về học vấn.

Orange County, 26/8/2024

KIỀU MỸ DUYÊN

(kieumyduyen1@yahoo.com)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved.