Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcTin Cộng Đồng Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County ở Little Saigon được mở rộng

Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County ở Little Saigon được mở rộng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Giám Sát Viên Andrew Đỗ (Địa Hạt 1) tổ chức họp báo hôm Thứ Sáu, 22 Tháng Bảy, để công bố Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County ở Little Saigon mới được mở rộng.

Buổi họp báo của Giám Sát Viên Andrew Đỗ (giữa) và giám đốc các cơ quan của Orange County. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Trung tâm này tọa lạc trong khu thương mại ngay ngã tư đường Magnolia với đường McFadden, Westminster, được thành lập vào năm 2007, và đến nay được mở rộng thêm tầng hai, làm diện tích tăng gấp bốn lần.

Tại buổi họp báo giới thiệu trung tâm mới được mở rộng này ngoài Giám Sát Viên Andrew Đỗ còn có một số giám đốc các cơ quan của Orange County như Bác Sĩ Clayton Châu, giám đốc Cơ Quan Y Tế Orange County; ông Ấn Trần, tân giám đốc Sở Xã Hội Orange County; ông Michael Hunt, giám đốc CalOptima; và ông Dylan Wright, giám đốc Sở Nguồn Lực Orange County.

Ông Andrew cho biết Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County có mặt ở Little Saigon khi cộng đồng chưa có trung tâm nào để giúp đỡ về các dịch vụ cần thiết, nên phải tìm đến khu hành chánh ở Santa Ana.

Để tăng khả năng phục vụ cộng đồng Việt Nam, ông cho biết quận hạt quyết định mở rộng trung tâm.

Tuy có một số trở ngại trong xây dựng, nhưng ông cho biết đại dịch COVID-19 tạo ra nhiều cơ hội để xây dựng xong tầng hai của trung tâm.

Tòa nhà của Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County ở Little Saigon. (Hình: Văn phòng Giám Sát Viên Andrew Đỗ cung cấp)

Từ diện tích 2,000 sq ft, Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County mới được mở rộng có tổng diện tích 8,000 sq ft.

Mỗi tầng của trung tâm sẽ có bàn hướng dẫn ngay lối vào. Tầng một có các văn phòng của bảo hiểm CalOptima, Cơ Quan Y Tế Orange County, Cơ Quan Đặc Trách Gia Cư, và có chỗ cho cư dân mượn văn phòng.

Tầng hai của trung tâm có chỗ cho cư dân tiếp xúc với các chuyên viên về nguồn lực cộng đồng và nhân viên của Sở Xã Hội Orange County, còn có phòng họp báo. Tầng hai còn có phòng cho cư dân sử dụng máy điện toán miễn phí để nghiên cứu hay in các tài liệu cần thiết, cũng như có Wi-Fi miễn phí cho những ai mang theo máy điện toán.

Ngoài ra, trung tâm còn có những tiện nghi cho người lớn tuổi và người khuyết tật như thang máy nút mở cửa tự động.

Trong buổi họp báo, giám đốc các cơ quan của Orange County khuyến khích cộng đồng Việt Nam đến Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County để được giúp đỡ về mọi thắc mắc liên quan đến các dịch vụ của quận hạt, cũng như giúp tìm hiểu về những dịch vụ quận hạt không cung cấp.

Dãy văn phòng của các cơ quan quận hạt trong Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Buổi họp báo còn có sự hiện diện của bà Christine Nguyễn, giám đốc điều hành Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County. Ông Andrew Đỗ cho biết bà làm việc cho trung tâm từ lúc mới thành lập vào năm 2007 đến nay, và là một người quản lý vô cùng quan trọng.

Bà Christine cho biết trung tâm giải đáp trung bình 60 thắc mắc của cư dân mỗi ngày, gồm 36 người đến trung tâm và 24 người qua điện thoại. Vì vậy, bà cũng khuyến khích cộng đồng đến trung tâm nhiều hơn để được giúp đỡ về mọi thắc mắc.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ nhấn mạnh “trung tâm là cửa nhìn vào chính quyền,” nên đây là một nơi rất quan trọng cho cộng đồng.

Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County tọa lạc tại địa chỉ 15496 Magnolia St., Westminster, CA 9268, mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều Thứ Hai đến Thứ Sáu hằng tuần. [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More