Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcTin Cộng Đồng Võ sĩ ‘nón lá’ Đạt Nguyễn đánh bại Daniel Straus, sẽ đến Orange County giành đai

Võ sĩ ‘nón lá’ Đạt Nguyễn đánh bại Daniel Straus, sẽ đến Orange County giành đai

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

 Võ sĩ “nón lá” Đạt Nguyễn vừa đánh bại Daniel Straus hôm Thứ Sáu, 21 Tháng Tư, và sẽ đến Orange County, California, để giành đai vô địch hạng lông môn quyền trần.

Võ sĩ Đạt Nguyễn (trái) được trọng tài tuyên bố chiến thắng đối thủ Daniel Straus. (Hình: Gia đình cung cấp)

Trận đấu giữa Đạt Nguyễn và Daniel Strauss là tiết mục chính của sự kiện BKFC 38 của giải Bare Knuckle Fighting Championship (BKFC).

Võ sĩ 40 tuổi này đánh bại Daniel Strauss, người từng hai lần vô địch võ tự do của giải đầu Bellator, sau trận đấu kéo dài năm hiệp và phải đi vào hiệp phụ vì giám khảo chưa quyết định được người chiến thắng lúc đó.

Anh chia sẻ với nhật báo Người Việt hôm Chủ Nhật, 23 Tháng Tư: “Tôi hơi ỷ y, và đối thủ đánh rất quyết liệt, đánh hoài mà không gục. Đây cũng là lần đầu tôi đánh trận chính của sự kiện nên hơi khớp và quên một số chiêu.”

Sau sáu hiệp đấu đầy căng thẳng, anh Đạt được điểm chiến thắng với kết quả 57-56, 57-56, 58-55 từ cả ba giám khảo.

Anh đánh bại đối thủ có tay đấm dài hơn bằng cách rút ngắn khoảng cách và liên tục đấm vào thân người của võ sĩ Straus. Thông số từ BKFC cho thấy võ sĩ gốc Việt ra đòn đến 172 cú đấm vào thân người đối thủ và đánh trúng đến 152 cú, có độ chính xác 88%.

Võ sĩ Đạt Nguyễn đội nón lá. (Hình: Gia đình cung cấp)

Nhờ đó, giúp anh giành chiến thắng, và sẽ đến Costa Mesa, Orange County, Nam California, sau Tháng Sáu năm nay, để giành đai từ nhà vô địch hạng lông mới của BKFC.

Sau trận đấu, anh cho biết trận đấu gần đây nhất của mình là cách đây 16 tháng nên hơi lụt tay, có những chỗ không đúng dự định, nhưng sự cố gắng đã giúp anh giành chiến thắng.

Anh còn bày tỏ sự cảm kích với nhiều người hâm mộ gốc Việt bằng tiếng Việt: “Cám ơn anh chị em Việt Nam đã ủng hộ em bữa nay. Cám ơn anh chị em rất nhiều.”

Anh nói người hâm mộ đến đông đảo làm anh cảm thấy choáng ngợp, thiếu tập trung, nhưng sau đó nhớ kế hoạch phải rút ngắn khoảng cách để tấn công thân người đối thủ.

Võ sĩ Đạt Nguyễn (phải) bắt tay đối thủ sau trận đấu. (Hình: Gia đình cung cấp)

Về đối thủ anh Daniel Straus, anh Đạt chia sẻ: “Anh ta là một đối thủ dai sức, đánh mãi không gục làm tôi tưởng anh uống thuốc để không đau, nhưng sau trận đấu mới thấy anh ta đi cà nhắc vì đau. Anh ta đúng là một võ sĩ thực thụ.”

Sau trận đấu, anh Đạt cho biết mình không bị thương nhiều, chỉ bị sưng mắt trái vì bị đấm trúng, và anh nói huấn luyện viên bên kia liên tục nói võ sĩ Straus đấm vào mắt mình. Anh còn cho rằng đối thủ bị gãy xương sườn vì trúng quá nhiều cú đấm vào thân người.

Về sự ủng hộ của cộng đồng gốc Việt, anh nói: “Tôi rất vui khi thấy được sự ủng hộ đó và muốn thể hiện được tinh thần của người Việt Nam là thà chết hơn chịu thua. Tôi xin cám ơn đồng hương đã ủng hộ.”

Với chiến thắng này, võ sĩ Đạt Nguyễn lấy được cơ hội để giành đai hạng lông mới của BKFC, và sẽ biết đối thủ là ai trong Tháng Sáu. Anh sẽ đến Costa Mesa để giành đai. [đ.d.]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More