Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Cộng Đồng SBTN gây quỹ cứu trợ nạn nhân động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

SBTN gây quỹ cứu trợ nạn nhân động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Đài truyền hình SBTN, Garden Grove, vừa tổ chức buổi gây quỹ trực tuyến cứu trợ nạn nhân động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đến cuối buổi gây quỹ thu được $107,000.

Các thiện nguyện viên tích cực hướng dẫn trong buổi gây quỹ giúp nạn nhân động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, tại đài truyền hình SBTN. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Qua buổi thu hình trực tuyến tại đài hôm Chủ Nhật, 19 Tháng Hai, với ba MC Trúc Hồ, Tường Thắng và Kim Nhung, cùng các thiện nguyện viên phụ giúp liên lạc với người đóng góp.

Ông Trúc Hồ, tổng giám đốc đài truyền hình SBTN, cho hay: “Chúng ta là những người Việt, hơn ai hết hiểu được sự mất mát sau bao năm chiến tranh, mất nước, chúng ta phải chịu đựng tất cả những nỗi đau, nỗi nhục, và làm lại từ đầu. Nhờ tình yêu của nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ngày hôm nay đời con cháu đã thành công.”

“Tình yêu không biết phân chia màu da, đó là lời bài hát Trúc Hồ đã cảm nhận được khi mình được Hội Hồng Thập Tự Quốc Tế giúp trong những tháng ngày ở trong trại ở biên giới Cambodia và Thái Lan. Tất cả mọi người trên khắp thế giới đến đó để giúp những người như Trúc Hồ. Hôm nay nhìn về đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, chúng ta ai cũng ngậm ngùi. Khán giả của SBTN đã email nhắc nhở Trúc Hồ, hỏi sao chưa thấy SBTN gây quỹ,” ông Trúc Hồ nhớ lại.

“Những câu hỏi đó đã làm Trúc Hồ cảm động, thế là chúng tôi đã họp với tất cả anh em, mỗi người cố gắng một tay hầu xoa dịu phần nào, để trả lại những gì được mọi người trên khắp thế giới đã giúp chúng ta. Xin cám ơn những người thiện nguyện viên có mặt hôm nay để nhận những cuộc gọi và trả lời điện thoại. Xin cám ơn chị Thi Vân của Trung Tâm Băng Nhạc Asia cho phép SBTN sử dụng một số nhạc phẩm của SBTN trong thời Trúc Hồ còn làm việc với chị, vì có một số bài hợp với chương trình này, để gây quỹ để giúp đỡ những người kém may mắn được làm lại từ đầu,” nhạc sĩ Trúc Hồ chia sẻ.

MC Tường Thắng cho biết tổng số người thương vong, tính đến ngày 19 Tháng Hai, trong trận động đất xảy ra ngày 6 Tháng Hai với cường độ 7.8 độ tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, số thương vong đã vượt quá 46,000 người! Số người sống màn trời chiếu đất trong những căn lều do Liên Hiệp Quốc và một số tổ chức cứu trợ xây dựng lên tới hàng triệu người!

Cũng theo ông Tường Thắng, khắp nơi trên thế giới từ những cơ quan đầu não của Hoa Kỳ, Khối NATO, đã thị sát khu vực bị ảnh hưởng nặng nề và đưa ra kế hoạch, kêu gọi thế giới cùng nhau ủng hộ nạn nhân. Kể cả cơ quan UNICEF về nhi đồng quốc tế của Liên Hiệp Quốc cũng đã lên tiếng kêu gọi hỗ trợ cho trẻ em mồ côi, vì cha mẹ các em đã bị chôn vùi trong đống gạch vụn.

MC Kim Nhung cho hay, ngay lúc này người Việt hải ngoại đã thấy tình yêu không biết phân chia màu da, nên đã đóng góp rất nhiều trong các cuộc gây quỹ. “Đặc biệt lần này, SBTN đã nhận được nhiều cú điện thoại gọi vào, đặc biệt có một bác lớn tuổi đưa một số tiền không nhiều, nhưng khiến mọi nhân viên của đài rất cảm động. Cũng như hôm nay có em Oanh Lê đóng góp $200, và cô Bảo Châu đã đến chờ ngay trước cửa, để trao số tiền $500,” cô nói.

Tiếp theo, cô nêu tên các cá nhân, đơn vị đã đóng góp từ khắp nơi, như chị Ánh Edison ở Washington State ($2,000), Bác Sĩ Phạm Hoàng Trung ($5,000), cô Anh Phạm ($2,000)… cùng nhiều sự đóng góp khác nữa.

Ba MC, từ trái, Kim Nhung, Tường Thắng, Trúc Hồ, trong buổi gây quỹ giúp nạn nhân động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tại đài truyền hình SBTN. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Trong những thiện nguyện viên có mặt, có các người trẻ cũng như những vị cao niên, đến tham gia nhận và trả lời điện thoại, hướng dẫn người đóng góp rất nhiệt tình.

Hai người bạn đồng hành, ông Hoàng Kính và ông Lê Văn Chính, từ San Jose ở miền Bắc California, bay xuống Little Saigon ở Nam California có việc riêng, đã ghé đến đài SBTN để làm thiện nguyện viên hướng dẫn trong buổi gây quỹ.

Ông Hoàng Kính chia sẻ: “Người Việt mình đã từng được thế giới giúp đỡ rất nhiều, do đó mình cũng thông cảm những tai ương của các nước khác. Chúng tôi cảm nhận tình người khi biết bao nhiêu người đã nằm xuống trong trận động đất này, rất đáng thương! Do đó khi nghe tin đài SBTN mở buổi gây quỹ, chúng tôi nghĩ rằng cũng nên tới để giúp phần nào theo khả năng mình có được. Một hạt cát trong nhiều hạt cát sẽ tạo nên sức mạnh, giúp đỡ cho những nạn nhân.”

Ông Lê Văn Chính cho hay: “Xuống đây với việc riêng, nhưng biết được đài SBTN hôm nay có buổi gây quỹ, chúng tôi tình nguyện đến để giúp các nạn nhân động đất, về mặt tinh thần, điều đó là cần thiết phải làm. Bây giờ xong việc, chúng tôi phải ra phi trường ngay cho kịp chuyến bay trở về nhà.”

Con số đóng góp ủng hộ tăng dần lên theo từng giờ, đến cuối buổi gây quỹ trực tuyến tại chỗ, với kết quả thu được $107,000, theo đài SBTN cho biết.

Quý vị có thể gọi vào số điện thoại (714) 621-5321 hoặc vào trang web www.sbtn.tv để đóng góp qua online, PayPal hoặc check. (Văn Lan) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More