Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Cộng Đồng 3 người gốc Việt bị bắt vì tổ chức cờ bạc ở Little Saigon

3 người gốc Việt bị bắt vì tổ chức cờ bạc ở Little Saigon

Đăng bởi admin
0 bình luận

SANTA ANA, California (NV) – Ba người gốc Việt vùng Little Saigon vừa bị bắt và kết tội tổ chức cờ bạc tại Santa Ana.

Đó là kết quả một cuộc điều tra của Toán Công Tác Đặc Biệt Chống Tội Phạm Có Tổ Chức của Người Gốc Á tại Orange County, theo thông cáo báo chí Văn Phòng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết hôm Thứ Tư, 25 Tháng Năm.

Một số người đánh bạc bị cảnh sát Santa Ana bắt trong đợt bố ráp mới đây. (Hình: Chụp lại từ màn hình đài ABC)

Ngoài ba người có tên Việt Nam, có bốn người khác bị bắt trong tổng số chín người bị truy tố.

Ba người Việt Nam là Niệm Ngọc Hà, còn được biết là “Dũng Body,” 46 tuổi, cư dân Fountain Valley, bị tố cáo mở và điều hành bốn sòng bài bất hợp pháp trong khu thương mại và khu dân cư ở Santa Ana.

Hình ảnh đài truyền hình ABC cho thấy cảnh sát Santa Ana ập vào một tiệm cà phê trên đường McFadden, đối diện nhà thờ Saint Barbara và một căn nhà trên đường Hazard.

Ông Niệm Ngọc Hà còn bị truy tố tội hối lộ $128,000 cho một cảnh sát viên tên là Steven Lopez để bao che hoạt động phi pháp của mình.

Vào Tháng Chín, 2020, chính ông Lopez báo trước cho ông Niệm biết là cảnh sát sẽ khám sòng bài của ông, theo bản cáo trạng.

Ông Lopez sau đó bị bắt, nhận tội vào Tháng Mười Hai, 2020, và sẽ bị tuyên án vào ngày 17 Tháng Mười tới đây.

Thứ nhì là Mindy Bùi, còn được biết là “Thúy,” 36 tuổi, cư dân Westminster, bị tố cáo cùng điều hành sòng bạc với ông Niệm Ngọc Hà.

Thứ ba là Hồng Anh Thị Phạm, còn gọi là “Hồng,” 40 tuổi, cư dân Garden Grove, bị tố cáo quản lý sòng bài.

Những người bị bắt còn bị truy tố buôn bán ma túy, âm mưu cướp một doanh nghiệp nhỏ, và hối lộ cảnh sát.

Hồ sơ công bố tại tòa cho thấy từng có một vụ nổ súng trong các sòng bài “mini” này, gọi là “den,” làm một nhân viên bị trúng đạn vào cổ.

“Số lượng sòng bài này gia tăng mạnh mẽ trong thời gian có đại dịch COVID-19, làm ảnh hưởng vô cùng lớn cuộc sống của nhiều cư dân và khu xóm ở Orange County,” bà Tracy Wilkison, công tố viên liên bang, được thông cáo báo chí trích lời cho biết. “Đây là những nơi xuất phát của các vụ buôn bán ma túy, bạo động, và ngay cả hối lộ cảnh sát. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan công lực địa phương và liên bang để chấm dứt tình trạng này trong cộng đồng.”

“Những nơi có cờ bạc như thế tạo thêm tội ác bạo động, ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống người dân trong cộng đồng và ảnh hưởng các doanh nghiệp làm ăn đàng hoàng. Đây là điều cơ quan tôi không dung thứ,” ông David Valentin, cảnh sát trưởng Santa Ana, được trích lời nói.

Người đứng đầu sở cảnh sát này cho biết thêm: “Kết quả hôm nay có được là do phối hợp của nhiều cơ quan, qua một cuộc điều tra kéo dài nhiều năm, có tên là ‘Operation Community First,’ được bắt đầu hồi Tháng Hai, 2021, nhắm vào các hoạt động cờ bạc, ma túy, và buôn bán vũ khí.”

Bà Kristi Johnson, phụ tá giám đốc FBI và phụ trách văn phòng chi nhánh ở Los Angeles, được trích lời cho biết: “Đây là một sự phối hợp của nhiều cơ quan các cấp ở Santa Ana nhằm triệt tiêu hệ thống cờ bạc, nguồn gốc của nhiều hoạt động tội phạm khác, gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Hiện tại, cảnh sát đang truy tìm hai nghi can khác, theo thông cáo. (Đ.D.)

(NV)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More