Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Cộng Đồng NASA vinh danh công ty của người gốc Việt ở Fountain Valley

NASA vinh danh công ty của người gốc Việt ở Fountain Valley

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một công ty sản xuất thiết bị hàng không vũ trụ của người gốc Việt ở Fountain Valley nhận bằng tưởng lục của NASA vào sáng Thứ Tư, 3 Tháng Năm.

Công ty đó là Avatar Machine ở Fountain Valley, được phái đoàn của NASA và Lockheed Martin ghé thăm và vinh danh vì những đóng góp cho chương trình Artemis của NASA.

Các dân cử và quan khách cầm băng rôn chương trình Artemis của NASA. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Artemis là chương trình mới của NASA, có mục đích đưa một phụ nữ và người da màu đầu tiên lên Mặt Trăng, sử dụng những công nghệ tân tiến nhất để khám phá bề mặt của Mặt Trăng nhiều hơn. Sau đó, NASA sẽ xây dựng một trạm vũ trụ trên Măt Trăng, rồi sẽ tìm cách chuẩn bị để đưa người đến Sao Hỏa.

Trước khi chương trình bắt đầu, ông Frank Nguyễn, chủ nhân Avatar Machine, giải thích công ty ông sản xuất các thiết bị cho công ty Lockheed Martin, và NASA mua những sản phẩm của Lockheed Martin. Vì vậy, Avatar Machine được phái đoàn của NASA và Lockheed Martin ghé thăm và tặng bằng tưởng lục.

Ông Liêm Đỗ, quản lý vận hành của Avatar Machine, cho biết ông và các đồng nghiệp rất vinh dự vì sự hiện diện của NASA, Lockheed Martin, các dân cử của Fountain Valley, đại diện các dân cử của Orange County, tiểu bang, và liên bang.

Ông Michael Võ, cựu thị trưởng Fountain Valley, cho biết con người lần đầu đặt chân lên Mặt Trăng cách đây hơn 50 năm, và bây giờ chương trình Artemis sẽ đưa con người đến đó lần nữa. Ông cho hay Avatar Machine là công ty được thành lập ở Fountain Valley được 50 năm rồi, và rất mừng khi thấy một công ty địa phương có những đóng góp cho NASA như vậy.

Bà Kim Constantine, thị trưởng Fountain Valley, cũng bày tỏ sự vui mừng vì có một công ty địa phương đóng góp cho NASA, và cùng ông Michael Võ tặng bằng tưởng lục cho Avatar Machine.

Từ trái, ông Michael Võ, Trị Trưởng Kim Constantine của Fountain Valley, ông Liêm Đỗ và Frank Nguyễn của Avatar Machine. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Một số đại diện của các dân cử Orange County như Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn, đại diện các dân cử của tiểu bang như Dân Biểu Trí Tạ, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, cùng đại diện của Dân Biểu Liên Bang Michelle Steel cũng có mặt để tặng bằng tưởng lục cho Avatar Machine.

Cuối cùng, các đại diện của Lockheed Martin và NASA cảm ơn sự đóng góp của Avatar Machine, rồi nói thêm về chương trình Artemis và hy vọng sẽ có thêm sự hợp tác lâu dài của công ty này. (TL) [đ.d.]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More