Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Tesla tăng giá các mẫu xe sau nhiều đợt giảm giá

Tesla tăng giá các mẫu xe sau nhiều đợt giảm giá

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Với một ông chủ Elon Musk thường xuyên ra những quyết định khác thường, hãng xe điện số một thế giới Tesla liên tục có những thay đổi về chính sách giá từ đầu năm đến nay. Sau nhiều đợt giảm giá chóng mặt, trong những ngày đầu Tháng Năm Tesla đã tuyên bố tăng giá các mẫu xe của mình.

Theo trang tin tức cnbc.com, Tesla tăng giá một mẫu xe trong đầu Tháng Năm tại các thị trường trọng điểm, bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Nhật và Canada. Các mẫu xe tăng giá là Model 3 và Model Y.

Tesla tăng giá các mẫu xe trong Tháng Năm sau nhiều đợt giảm giá. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Cụ thể tại Hoa Kỳ, dòng xe Model 3 và Model Y hiện có giá cao hơn $250 so với tháng trước. Model 3 hiện có giá khởi điểm $40,240, trong khi Model Y có giá $47,240.
Tuy nhiên, những người muốn mua xe Tesla chưa phải thực sự lo ngại. Bởi vì bất chấp đợt tăng giá này, giá xe Tesla hiện nay vẫn thấp hơn so với đầu năm, do nhiều đợt giảm giá trên toàn thế giới, với mục đích kích thích nhu cầu.
Giám đốc điều hành Tesla, ông Elon Musk, đã gởi tín hiệu vào Tháng Tư cho đợt tăng giá này, trong một phát biểu liên quan đến vấn đề thu nhập, lợi nhuận của công ty. Theo ông, Tesla sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu tăng số lượng xe bán ra, và đặt mục tiêu này quan trọng hơn tỷ suất lợi nhuận cao. Nhưng ông hy vọng công ty theo thời gian sẽ có thể tạo ra lợi nhuận đáng kể thông qua quyền tự chủ.
Việc Tesla phải điều chỉnh giá thường xuyên là để phản ứng với những biến động của thị trường. Từ đầu năm đến nay, nhiều tin tức bất lợi dành cho Tesla, khiến cho công ty phải ra quyết định giảm giá nhiều đợt với hy vọng giữ vững vị thế dẫn đầu. Nhưng sự giảm giá này gây một số lo ngại cho những nhà đầu tư vào Tesla, vì lợi nhuận của công ty có thể sẽ giảm. Và đợt tăng giá bất ngờ này có thể là để trấn an niềm tin của giới đầu tư.
Các nhà sản xuất xe điện khác đang theo dõi chặt chẽ chiến lược định giá của Tesla. Một số nhà phân tích cho rằng Tesla đã gây ra cuộc chiến tranh giá cả với việc giảm giá mạnh từ đầu năm.
Việc giảm giá của Tesla trong năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế ở Mỹ và toàn cầu không ổn định. Giới chuyên gia lo ngại rằng viễn cảnh khủng hoảng kinh tế có thể khiến người tiêu dùng cắt giảm các khoản chi tiêu dành cho mua xe.
Ngoài ra, Tesla cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các nhà sản xuất xe truyền thống như Ford ở Mỹ, và các công ty xe điện như Nio, Xpeng và BYD (do tỉ phú Warren Buffet hậu thuẫn) ở Trung Quốc. Những nhà sản xuất xe điện của Đại Hàn cũng đang tăng uy tín và thị phần của mình trong thị trường xe điện. (HD)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More