Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Chủ xe điện EV Niro 2023 của Kia được sạc miễn phí tại Mỹ

Chủ xe điện EV Niro 2023 của Kia được sạc miễn phí tại Mỹ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Kia và Electrify America vừa thông báo, xác nhận các chủ xe EV Niro 2023 sẽ được sạc miễn phí tối đa 500 kWh tại các trạm sạc do Electrify vận hành trên toàn nước Mỹ.

Kia và Electrify America ước tính, dung lượng sạc 500 kWh sẽ cho phép các tài xế Kia Niro được lái xe miễn phí trên quãng đường lên đến 1,950 dặm (tương đương 3,138 km).

Theo Steven Center – COO của Kia tại Mỹ, cùng với sự ra mắt của Kia Niro 2023, hãng xe hơi Nam Hàn đang mở rộng hợp tác với Electrify America để cho phép tài xế của xe điện mới này được tận hưởng những chuyến hành trình hoàn toàn thuần điện nhờ khả năng sạc nhanh.

Chiếc Niro EV 2023. (minh họa: Car and Driver)

Cự ly của quãng đường 1,950 dặm thay đổi tùy thuộc vào cách điều khiển của người lái xe, cũng như điều kiện thời tiết. Nhưng về cơ bản, chủ xe vẫn yên tâm rằng có thể sạc đầy đến vài lần với gói pin dung lượng 64.8 kWh được trang bị trên Kia Nero.

Kia Niro 2023 là thế hệ thứ hai của mẫu xe điện này. Kia trang bị một bộ sạc nhanh chuẩn DC cho chiếc SUV chạy điện, mang đến khả năng nạp lại 80% dung lượng pin trong vòng chưa đầy 45 phút ở mức sạc tối đa.

Giovanni Palazzo, Chủ tịch kiêm CEO của Electrify America, nhấn mạnh, Kia và Electrify America hiểu rõ tầm quan trọng của tính năng sạc nhanh đối với các tài xế xe điện.

Kia Niro 2023 có thể sản sinh công suất 201 mã lực cùng mô-men xoắn 255 Nm. Phạm vi hoạt động của Kia Niro sau mỗi lần sạc có thể đạt 253 dặm trong chu kỳ thử nghiệm của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA).

Các chủ xe Kia Niro có thể sử dụng 500 kWh sạc miễn phí trong khoảng thời gian tối đa ba năm kể từ ngày mua xe. Tài xế Kia Niro cũng có thể tìm kiếm vị trí trạm sạc Electrify America ngay trên ứng dụng điều hướng tích hợp trên xe.

Chiếc Niro EV 2023. (minh họa: Car and Driver)

Hồi Tháng Năm, đại diện hãng Kia cho biết vào giữa năm 2023, hãng này sẽ xây dựng nhà máy dành riêng cho việc sản xuất xe điện tự lái trong khuôn viên nhà máy của hãng đặt tại thành phố  Hwaseong, tỉnh Gyeonggi.

Nhà máy này sẽ có công suất ban đầu là 100,000 xe/năm, dự kiến tăng lên 150,000 xe/năm khi nhu cầu xe điện tự lái tăng lên. Kia cho biết nhà máy mới của họ sẽ có hệ sinh thái sản xuất thông minh “E-Forest”, giúp lưu trữ dữ liệu, kết nối và công nghệ robot. Nơi đây cũng sẽ cung cấp sơn sạch và các cơ sở tiết kiệm năng lượng để giảm lượng khí thải carbon.

Ngoài ra, Kia còn tiết lộ kế hoạch ra mắt bốn mẫu xe điện tự lái trong thời gian tới, gồm xe điện tự lái được thiết kế để giao hàng bằng robot; xe điện tự lái cỡ trung với hai phiên bản dành cho mục đích giao hàng bằng xe ôm và xe taxi; xe điện tự lái cỡ lớn dành cho vận chuyển hàng hóa và xe đưa đón. Tất cả các mẫu xe này sẽ sử dụng nền tảng eS EV chuyên dụng, cùng khả năng tự lái cấp độ bốn và khả năng cập nhật phần mềm qua mạng.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More