Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Thị trường xe điện Mỹ sẽ ‘bùng nổ’ trong vài năm tới

Thị trường xe điện Mỹ sẽ ‘bùng nổ’ trong vài năm tới

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Những ưu đãi về thuế cho người mua xe điện sẽ giúp thị trường Mỹ bùng nổ trong vài năm tới, theo các nhà nhà phân tích trên BloombergNEF.

Báo cáo của BloombergNEF từng ước tính doanh số xe điện đang đi đúng hướng để đạt được con số 43% lượng xe bán ra thị trường vào năm 2030. Tuy nhiên những ước tính này có sự thay đổi sau khi Chính phủ Mỹ thông qua đạo luật giảm lạm phát vào Tháng Tám, ước tính mới đưa ra con số 52%, cao hơn cam kết trước đó của Tổng thống Joe Biden rằng một nửa số xe hơi sẽ là xe điện, xe hybrid hoặc chạy bằng pin nhiên liệu vào cuối thập kỷ này.

Nhiều người nói kế hoạch thay xe xăng bằng xe điện của California là nhiều tham vọng và thách thức, nhưng hãng Tesla đề nghị nên thực hiện kế hoạch sớm hơn, cấm bán xe xăng mới vào năm 2030 thay vì năm 2035 như quy định vừa ban hành. Ảnh xe Tesla trưng bày tại một điểm kinh doanh của tập đoàn ở Corte Madera, California. Giá xe Tesla đã tăng 22% trong năm qua. Ảnh Justin Sullivan/Getty Images)

Sự đa dạng hơn về sản phẩm xe điện cũng như người tiêu dùng đang dần chấp nhận những mẫu xe không cần đổ xăng này, là yếu tố khiến thị trường xe điện rộn rịp hơn trong những năm vừa qua.

Trên BloombergNEF, các nhà phân tích thừa nhận doanh số bán xe điện có thể sẽ không tăng vọt trong vài năm tới, một phần vì các quy tắc tín dụng thuế mới, khoản viện trợ $7,500 khi người dân chuyển sang chạy xe điện chỉ dành cho các phương tiện được sản xuất ở Bắc Mỹ. Trong khi đó,tình trạng nguồn cung cấp pin bị thiếu cũng ảnh hưởng không ít đến doanh số xe điện.

Model 3 một trong Top 10 có bốn mẫu xe điện được ưa thích. (ảnh: Wikipedia)

Tuy nhiên nhiều nhà sản xuất xe hơi dự kiến sẽ có nhiều giải pháp thúc đẩy để làm tăng số lượng xe hơi đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính, làm cho giá xe giảm xuống để có nhiều người mua hơn.

Do các luật cấm xe hơi chạy bằng động cơ đốt trong ở nhiều tiểu bang, trong đó có California, số lượng phương tiện chạy bằng điện ở Mỹ dự kiến ​​tăng lên ồ ạt khi vào giai đoạn sau năm 2035. California đã thông qua luật yêu cầu tất cả những xe mới được bán vào năm 2035 không tạo ra khí thải từ ống xả. Nhiều tiểu bang khác dự kiến ​​sẽ làm giống như California.

Năm 2021, xe điện chỉ chiếm chưa đến 5% doanh số bán hàng ở Mỹ, thấp hơn tỷ lệ toàn cầu gần 9% và thấp hơn nhiều so với tỷ lệ chấp nhận ở các nước như Trung Quốc, nơi xe điện hiện chiếm khoảng 24% doanh số bán xe mới.

Theo dự báo sửa đổi từ BloombergNEF, Mỹ sẽ vượt qua mức bình quân bán xe điện toàn cầu vào năm 2026 thay vì năm 2028.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More