Tuesday, April 16, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Giới đầu tư hứng thú với công ty xe bay Alef Aeronautics

Giới đầu tư hứng thú với công ty xe bay Alef Aeronautics

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Alef Aeronautics, công ty khởi nghiệp ở California, vừa sáng tạo ra một phương pháp mới để khiến xe hơi bay được trên không trung, thu hút sự chú ý của ít nhất một nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng, theo bản tin hôm Thứ Năm, 20 Tháng Mười, của hãng thông tấn Reuters. 

Với trụ sở tại Santa Clara, California, nằm ở trung tâm của Silicon Valley, công ty Alef hé lộ dòng xe Model A – một chiếc xe có thể bay lơ lửng và di chuyển trên không trung, sau hạ cánh an toàn.

Ông Jim Dukhovny, nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc của Alef Aeronautics, giới thiệu chiếc xe điện bay Model A, có tầm hoạt động trên không là 110 dặm. (Hình chụp từ màn ảnh của Alef Aeronautics)

Vẻ ngoài độc đáo của chiếc xe – với phần thân có thể lật ngược để trở thành cánh – là một trong những yếu tố thu hút sự chú ý của ông Tim Draper, một nhà đầu tư đổ vốn vào Tesla và SpaceX ngay từ những ngày đầu.

Quỹ đầu tư Draper Associates Fund V của ông đã góp $3 triệu vốn ban đầu cho hãng Alef. 

Sau khi đầu tư một số tiền nhỏ, “tôi quyết định đổ thêm tiền vào công ty khi tôi thấy họ đã tạo ra được một chiếc xe thử nghiệm với chức năng đúng như họ tuyên bố,” ông Draper kể lại trong một email.

Ông Jim Dukhovny, nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc của Alef Aeronautics, chưa từng thiết kế bất kỳ chiếc xe nào. 

Ông là một nhà khoa học máy tính, một chuyên gia lập trình nhu liệu, một người đam mê với khoa học viễn tưởng, và một doanh nhân từng điều hành một trang trò chơi trực tuyến tên Intellectual Casino.

Trong một buổi phỏng vấn, ông Dukhovny cho biết chiếc Model A sẽ được sản xuất thủ công và bán với giá $300,000, tương đương với giá khởi điểm của chiếc Cadillac Celestiq, vào năm 2025.

Chiếc Model A khác với những mẫu xe biết bay trước đó ở phương pháp bay.

Sau khi cất cánh, khoang ngồi sẽ xoay và thân xe bằng sợi carbon sẽ lật ngược, sau đó bay về phía trước nhờ vào vô số cánh quạt.

“Toàn bộ chiếc xe sẽ trở thành cánh máy bay,” ông Dukhovny nhận định.

Hầu hết các mẫu xe biết bay khác đều được thiết kế giống như máy bay và không thể chạy trên mặt đất.

Hãng Alef ước tính chiếc Model A có phạm vi chạy 200 dặm (khoảng 322 km) và phạm vi bay 100 dặm (khoảng 161 km).

Ngoài ra, công ty còn có một sản phẩm khác, dự kiến ra mắt năm 2030, đó là dòng xe sedan Model Z, với phạm vi bay 200 dặm, phạm vi chạy 400 dặm (khoảng 644 km), và mức giá chỉ $35,000.

“Dòng xe này không quá phức tạp so với chiếc Toyota Corolla,” ông Dukhovny cho hay. “Nên mục tiêu của chúng tôi là bảo đảm chúng có cùng mức giá.” (AXT)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More