Tuesday, May 7, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Chi phí bảo trì xe điện rẻ hơn nhiều so với xe xăng

Chi phí bảo trì xe điện rẻ hơn nhiều so với xe xăng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Sở hữu một chiếc xe điện mới tốn thêm khoảng $600 mỗi năm so với xe xăng, tuy nhiên chi phí bảo trì và nhiên liệu lại thấp hơn xe xăng, theo nghiên cứu của Hiệp Hội Xe Hơi Mỹ (AAA).

Trước đây AAA từng thống kê và cho thấy có 40 triệu người Mỹ quan tâm đến việc chuyển sang xe điện. Thế nhưng thực tế hiện nay số xe xăng lưu hành vẫn nhiều hơn xe điện. Những lo ngại về chi phí, quãng đường xe điện có thể chạy trong một lần sạc, hoặc thiếu nơi sạc xe, là thứ khiến người Mỹ chần chừ chuyển sang xe điện.

Xe SUV mẫu bZ Compact của hãng Toyota tại phòng trưng bày ở Tokyo. (Hình: Behrouz Mehri/AFP via Getty Images)

Tuy nhiên theo AAA, giống như các kỹ thuật xe mới khác, thì việc dùng thử xe điện sẽ giúp người mua xóa bỏ các lo ngại thường thấy này. 

Nghiên cứu về chi phí năm nay của AAA sử dụng phương pháp luận tương tự như nghiên cứu Chi Phí Lái Xe hằng năm của họ. AAA chỉ ra rằng dù tổng chi phí có cao hơn, nhưng chi phí xe điện ở các hạng mục riêng lẻ như bảo trì và nhiên liệu lại thấp hơn.

Về nhiên liệu, lượng điện cần để lái 15,000 dặm một năm đối với một chiếc xe điện trung bình khoảng $546. Trong khi đó cùng một quãng đường tương tự, tiền nhiên liệu cho xe xăng tốn thêm $1,255 (130%).

Về chi phí bảo trì, sửa xe và vỏ xe: Trên thực tế xe điện không cần bảo trì nhiều như xe xăng, chúng cũng không cần thay nhớt hoặc thay bộ lọc không khí. Nếu bảo trì theo khuyến nghị của nhà sản xuất, mỗi năm người dùng xe điện sẽ tiết kiệm được thêm $330 so với xe xăng.

Trong một nghiên cứu khác, AAA cũng muốn tìm hiểu xem liệu cảm nhận lái xe có tác động đến thái độ đối với xe điện nay không. Vậy nên AAA khảo sát các chủ xe điện, trong đó có 71% lần đầu mua xe điện.

Kết quả cho thấy đa số (96%) nói rằng mình sẽ mua hoặc thuê thêm một chiếc xe điện khác vào lần sau. Có 43% nói rằng hiện nay họ lái xe nhiều hơn so với khi dùng xe xăng.

Ngoài ra có 78% nói rằng mình còn sở hữu thêm một chiếc xe xăng, tuy nhiên đa số các lần chạy xe (87%) đều là dùng xe điện. Hầu hết các chủ xe (95%) cho biết xe chưa bao giờ hết điện khi đang lái. Vì vậy, có 77% người cho biết khi chưa mua xe thì lo lắng về tầm hoạt động của xe, nhưng dùng xe rồi thì ít lo hơn, thậm chí không còn lo lắng nữa.

Dĩ nhiên, mua xe điện hay xe xăng là quyền của mỗi người, dựa vào nhiều yếu tố. Với những người quan tâm đến xe điện, AAA khuyên nên đến các cửa hàng, lái thử và tham khảo thật kỹ thông tin để đưa ra những quyết định sáng suốt. (AXT) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More