Monday, April 22, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Mẫu xe điện đáng tin cậy nhất năm 2023 không thuộc về Tesla hay Toyota

Mẫu xe điện đáng tin cậy nhất năm 2023 không thuộc về Tesla hay Toyota

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Ai cũng biết Tesla là hãng xe điện thống trị thị trường xe điện trong nhiều năm, với những mẫu xe danh tiếng như Model 3, Model S và Model Y. Còn khi nói đến Toyota, người ta sẽ nghĩ ngay những chiếc xe có độ tin cậy cao. Toyota vừa giới thiệu mẫu xe điện SUV điện bZ4X.

Vì vậy, có người nghĩ rằng mẫu xe điện có độ tin cậy cao nhất năm 2023 sẽ thuộc về một trong hai thương hiệu này. Theo trang mạng xe hơi motorbiscuit.com, trong danh sách bình chọn mẫu xe điện đáng tin cậy nhất năm 2023 của Consumer Reports, mẫu xe SUV điện 2023 Kia EV6 mới là cái tên đứng đầu .

Siêu sao quần vợt Nadal quảng cáo cho một mẫu xe Kia EV6. (Hình minh họa: Clive Brunskill/Getty Images for Kia)

Đối với đa số những người mua xe điện, độ tin cậy là một tiêu chuẩn quan trọng. Một chiếc EV đáng tin cậy sẽ ít có khả năng bị hỏng hóc bất thường, sửa chữa tốn kém. Điều này dẫn đến chi phí sở hữu xe thấp hơn. Độ tin cậy cao cũng có nghĩa là một chiếc xe có thể hoạt động trên đường trong nhiều năm một cách an toàn.
Consumer Reports mỗi năm thực hiện cuộc khảo sát với chủ nhân của hơn 300,000 chiếc xe, bao gồm xe điện. Những chủ sở hữu này được hỏi về các bộ phận của xe gặp trục trặc, chẳng hạn như hệ thống thắng, động cơ, sơn, hệ thống điện, tiếng ồn…
Dưới đây là 10 mẫu xe điện đáng tin cậy nhất theo Consumer Reports:
2023 Kia EV6
2023 Tesla Model 3
2023 Nissan Leaf
2023 Hyundai IONIQ 5
2023 Tesla Model Y
2023 Ford Mustang Mach-E
2023VolkswagenID.4
2023 Tesla Model S
2023 Chevy Bolt EV
2023 Chevy Bolt EUV
2023 Toyota bZ4X, mẫu xe điện duy nhất của Toyota hiện có mặt tại Hoa Kỳ, không lọt vào danh sách này. Tuy nhiên, đây là một mẫu xe hoàn toàn mới, cho nên có thể vẫn còn được thử nghiệm bởi Consumer Reports.
Trong các cuộc khảo sát này, 2023 Kia EV6 gặp ít trục trặc hơn so với các xe điện khác. Trong khi đó, Consumer Reports đánh giá thấp độ tin cậy của Chevy Bolt EV và Chevy Bolt EUV.
Trong khi Tesla vẫn chiếm thị phần áp đảo đối với xe điện, thì Kia đã dần tạo ra những tiếng vang đáng kể trong những năm gần đây. Cùng với EV6, còn có chiếc SUV Niro EV, cũng như chiếc SUV hạng trung EV9 sắp ra mắt. Nhà sản xuất xe Đại Hàn này đạt được những tiến bộ trong công nghệ xe điện, giúp tăng độ tin cậy.
Toyota tỏ ra chậm trễ trong việc chuyển sang xe chạy hoàn toàn bằng điện, thay vào đó tập trung nhiều hơn vào xe hybrid. bZ4X là một bước tiến, nhưng Toyota vẫn còn một chặng đường dài phía trước.
Thương hiệu Kia trong thời gian gần đây khá mạnh về độ tin cậy. Consumer Reports cũng có một danh sách các thương hiệu xe hơi đáng tin cậy nhất, và Kia lọt vào danh sách 10 xe có độ tin cậy hàng đầu, xếp thứ chín. Toyota đứng đầu, nhưng đó là nhờ dòng xe xăng đáng tin cậy đã có từ lâu. Ngoài ra, Tesla không nằm trong top 10 về độ tin cậy. (HD)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More