Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcXe Hơi 10 mẫu xe bán chạy nhất ở Mỹ trong nửa đầu năm 2023

10 mẫu xe bán chạy nhất ở Mỹ trong nửa đầu năm 2023

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

DETROIT, Michigan (NV) – Trang mạng xe hơi caranddriver.com vừa đưa ra danh sách những mẫu xe hơi bán chạy nhất tại Hoa Kỳ trong nửa đầu năm 2023. Xem danh sách này, người mua có thể hiểu thêm về khuynh hướng thị trường hiện nay, và có thông tin hữu ích cho quyết định mua xe của mình trong thời gian sắp tới.

Hãy cùng điểm qua 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2023 trong danh sách của Car And Driver.

Toyota Camry là xe sedan duy nhất nằm trong danh sách top 10. (Hình minh họa: John Sommers II/Getty Images)

10. Jeep Grand Cherokee – 124,956 chiếc. Đây là một trong những mẫu xe SUV cỡ trung của hãng Stellantis. Tuy đứng hạng 10 trong năm nay, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng Jeep Grand Cherokee bán ra giảm 7%.
9. GMC Sierra -143,008 chiếc. Là một mẫu xe pickup cỡ lớn. Mẫu xe này có doanh số tăng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
8. Nissan Rogue – 147,745 chiếc. Đây là mẫu xe SUV nổi tiếng nhất của Nissan. Doanh số bán hàng của Rogue đã tăng vọt trong nửa đầu năm, tăng 69% so với cùng thời điểm vào năm 2022.
7. Toyota Camry – 150,742 chiếc. Là mẫu xe sedan duy nhất nằm trong danh sách top 10. Đây không phải là điều đáng ngạc nhiên, vì uy tín từ lâu của thương hiệu Camry tại thị trường Mỹ. Camry có mức tăng doanh số 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
6. Honda CR-V – 163,697 chiếc. Mẫu xe SUV cỡ nhỏ này là đại diện duy nhất cho Honda trong top 10. Doanh số bán hàng của CR-V tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
5. Toyota RAV4 – 187,017 chiếc. RAV4 là chiếc SUV bán chạy nhất ở Mỹ vào năm ngoái. Xem ra Toyota sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn duy trì ngôi vị đó trong năm nay. Doanh số bán hàng RAV4 giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
4. Tesla Model Y – ước tính 190,500 chiếc. Đây là mẫu xe SUV bán chạy nhất thế giới trong Quí I. Doanh số nửa đầu năm của Model Y chỉ đứng sau ba chiếc xe pickup cỡ lớn, là những mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Mỹ trong vài năm gần đây. Để chờ xem liệu Tesla có thể duy trì thành tích này trong suốt năm 2023 hay không.
3. Ram pickup – 223,049 chiếc.
Giống như nhiều mẫu xe Stellantis khác, dòng xe pickup Ram có mức doanh số giảm, với con số 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
2. Chevy Silverado – 264,070 chiếc. Là một thương hiệu pickup khác của hãng GM. Giống như tất cả các xe bán tải cỡ lớn khác trong danh sách này, doanh số của Silverado bao gồm cả các mẫu hạng nhẹ và hạng nặng. Dòng xe tải Silverrado hạng nặng có doanh số giảm trong nửa đầu năm, nhưng dòng xe hạng nhẹ 1500 lại tăng doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.
1. Ford F-Series 382,893 chiếc. Mẫu xe pickup của Ford này thường xuyên dẫn đầu số lượng xe bán ra ở Mỹ trong những năm gần đây. Nó có một khởi đầu thuận lợi trong nửa đầu năm 2023, giữ vững vị trí số một với mức tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Ford cũng cho biết đã bán được 8,757 chiếc xe điện F-150 Lightning.
Một vài nhận xét về danh sách này:
– Có 5 mẫu xe SUV, 4 mẫu xe pickup trong danh sách, chứng tỏ thị trường Mỹ vẫn tiếp tục ưa chuộng các loại xe có kích thước lớn và nặng, ngược với xu hướng của người lái xe ở Châu Âu, Châu Á.
– Toyota Camry là mẫu xe sedan duy nhất lọt trong danh sách top 10.
– Người mua xe nếu muốn mua được xe có mức giảm giá nhiều thì không nên nhắm vào những chiếc xe đang có doanh số bán hàng thuận lợi trong nửa đầu năm. (HD)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More