Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Các thương hiệu xe hơi cung cấp công nghệ mới tốt nhất năm 2022

Các thương hiệu xe hơi cung cấp công nghệ mới tốt nhất năm 2022

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Các thương hiệu chị em của Đại Hàn là Genesis, Hyundai và Kia đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu xe hơi cung cấp công nghệ mới tốt nhất năm 2022. Theo cnet.

Power vừa công bố chỉ số trải nghiệm công nghệ Tech Experience Index mới nhất năm 2022, xếp hạng các nhà sản xuất xe hơi và mô hình sáng tạo nhất trên thị trường, và nêu ra những tính năng mà chủ sở hữu yêu thích và ghét. Theo đó, vị trí hàng đầu thuộc về các thương hiệu của xứ sở kim chi: Genesis, Hyundai và Kia đứng đầu bảng xếp hạng với tư cách là những thương hiệu sáng tạo trong phân khúc tương ứng. So với nghiên cứu Tech Experience Index 2021, kết quả năm nay không thay đổi nhiều ở nửa trên của bảng xếp hạng, khi hai quán quân vẫn là Genesis và Hyundai cùng một số cái tên quen thuộc khác.

Là một phần đồng hành với nghiên cứu về chất lượng (Initial Quality Study) của J.D. Power, Tech Experience Index dựa trên phản hồi của 84,165 chủ sở hữu của các mẫu xe đời 2022 mới được khảo sát sau 90 ngày sử dụng. Cuộc khảo sát nhằm tìm ra những công nghệ mà chủ sở hữu mong muốn nhất và những công nghệ nào khiến họ thất vọng nhất. Trên đường đi, bản thân các nhà sản xuất xe hơi được xếp hạng theo Chỉ số đổi mới (Innovation Index) được tính toán để xác định xem hãng nào đang giới thiệu thành công những công nghệ mới tốt nhất.

Các nhà phân tích của J.D. Power gọi công nghệ xe mới là “con dao hai lưỡi” (double-edged sword). Công nghệ là một trong những lý do hàng đầu để mua xe mới và các nhà sản xuất xe hơi phải tiếp tục đổi mới hoặc có nguy cơ mất lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, việc triển khai công nghệ không phù hợp hoặc xảy ra nhiều trục trặc, có thể khiến người dùng từ bỏ hoàn toàn, thậm nhà sản xuất mất luôn thương hiệu.

G80 – một trong số các sản phẩm của Genesis tại thị trường Mỹ. (ảnh: Genesis)

Cũng theo nghiên cứu, một số khía cạnh trên xe hơi rất đa dạng về công nghệ giữa các hãng xe khác nhau. Theo đó, trong quá trình chạy thực tế, có thể nảy sinh những rắc rối, sai sót. Những mẫu xe có tỷ lệ rắc rối nhiều nhất trên mỗi 100 xe (PP100) cũng là xe có công nghệ kém nhất, hay mức độ hài lòng thấp nhất. Ví dụ, với công nghệ nhắc tài xế để ý tới hàng ghế sau, thì sự khác biệt về tỷ lệ này là rất lớn giữa các mẫu xe khác nhau, dao động 1.2 PP100 lên đến 26.2 PP100. Sự khác biệt này là rất quan trọng bởi nguy cơ gây phiền phức tới người dùng nếu công nghệ quá tệ. Nguy cơ này cũng khiến các hãng xe ngại cải thiện công nghệ, thậm chí ngại áp dụng công nghệ lên sản phẩm.

“Dữ liệu cho thấy việc kết hợp đúng đắn các tính năng công nghệ mà chủ xe mong muốn là rất quan trọng đối với sự tiếp nhận, lợi nhuận và doanh số. Khi chủ xe sử dụng được những tính năng công nghệ họ thực sự muốn, và đáp ứng được kỳ vọng, họ sẽ nói với bạn bè, và thông tin loan đi rất nhanh,” theo Kathleen Rizk, Giám đốc cấp cao về công nghệ và tiêu chuẩn trải nghiệm người dùng của J.D. Power cho biết.

Nhìn chung, các tính năng công nghệ được đánh giá và xếp hạng năm 2022 có điểm PP100 rất cao, đặc biệt với máy quét vân tay, đặc tính lần đầu được nghiên cứu năm nay. Cụ thể, công nghệ đọc vân tay có 54.3 rắc rối trên mỗi 100 xe, cao nhất trong số những công nghệ được nghiên cứu, vượt cựu quán quân là tính năng điều khiển bằng cử chỉ.

Các giải thưởng về “tự động hóa mới nổi” hoặc công nghệ hỗ trợ người lái thuộc về Lexus IS cho hệ thống cảnh báo giao thông cắt ngang phía trước và Mitsubishi Outlander cho việc thực hiện thắng khẩn cấp tự động lùi. Đây không phải các tính năng tiên tiến nhất vì cả hai đều đã có từ nhiều năm nay, mà là việc triển khai công nghệ đã được kiểm chứng một cách dễ dàng khiến khách hàng được khảo sát hài lòng.

J.D. Power cũng đã trao cho Mini Cooper (mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện – EV) giải thưởng năng lượng và tính bền vững cho chức năng lái một bàn đạp. Tính năng EV này thúc đẩy thắng tái tạo mở rộng phạm vi tối đa khi nhấc bàn đạp ga, đến mức có thể dừng xe thường xuyên mà không cần chạm vào thắng ma sát.

Công ty xe điện Tesla lẽ ra là người chiến thắng hoàn toàn với số điểm không chính thức là 681, nhưng vì Tesla chặn quyền truy cập vào thông tin chủ sở hữu ở một số tiểu bang nhất định, nhà sản xuất này không đủ điều kiện để nhận giải thưởng.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More