Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcXe Hơi General Motors sẽ ngừng sản xuất Chevrolet Bolt vào cuối năm 2023

General Motors sẽ ngừng sản xuất Chevrolet Bolt vào cuối năm 2023

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

DETROIT, Michigan (NV)– Trang mạng xe hơi motortrend.com vừa mới đưa tin General Motors (GM) thông báo rằng sẽ ngừng sản xuất mẫu xe điện Chevrolet Bolt vào cuối năm 2023. Tin này làm một số người hoang mang, thắc mắc không biết vì lý do gì khiến GM ngừng sản xuất mẫu xe điện giá rẻ này.

Thực ra khách hàng mua xe Chevy Bolt không có gì phải lo lắng, vì General Motors vẫn sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược xe điện của mình, và còn nhanh hơn mọi người nghĩ. Giám Đốc Điều Hành Mary Barra đã trình bày với các nhà đầu tư hôm 25 Tháng Tư về các kế hoạch phát triển xe điện đầy tham vọng của GM trong thời gian sắp tới.

GM sẽ ngừng sản xuất Chevrolet Bolt vào cuối năm 2023. (Hình minh họa: FREDERIC J. BROWN/AFP via Getty Images)

Theo đó, GM sẽ sản xuất khoảng 50,000 xe điện trong nửa đầu năm nay, và tăng gấp đôi trong nửa năm còn lại. GM dự kiến sẽ sản xuất khoảng 400,000 xe điện ở Bắc Mỹ từ năm 2022 đến giữa năm 2024. Công ty sẽ dành khoảng 3/4 chi tiêu vốn cho xe điện.
Tại nhà máy Orion, Michigan, việc sản xuất mẫu Chevrolet Bolt sẽ ngừng vào cuối năm nay. Chevy Bolt và Bolt EUV là hai mẫu xe chiếm phần lớn doanh số bán xe điện của GM trong những năm vừa qua, được nhiều người Mỹ ưa thích vì giá rẻ. Tuy nhiên, những mẫu xe cỡ nhỏ này sử dụng nền tảng BEV2 đã cũ. Hơn nữa, GM còn có kế hoạch thay đổi lớn về bình điện. GM sẽ sản xuất khoảng 70,000 chiếc Bolt trong năm nay trước khi ngừng sản xuất. Mẫu xe Bolt đã có mặt trên thị trường từ năm 2016.
Thay vào đó, GM sẽ tăng số nhân công tại nhà máy Orion gấp ba lần, để đáp ứng nhu cầu sản xuất những mẫu xe điện Silverado EV và GMC Sierra EV 2024. Những mẫu xe pickup này rất ăn khách tại Hoa Kỳ, nay lại có thêm xe điện. Dự kiến đợt giao hàng đầu tiên cho khoảng 340 khách hàng sẽ vào Tháng Sáu.
Kế đến là các mẫu xe điện SUV, cũng là mẫu xe thích hợp với thị hiếu người Mỹ hiện nay. 2024 Chevrolet Blazer EV sẽ ra mắt vào mùa hè này. Tiếp theo là 2024 Equinox EV vào mùa thu với giá khởi điểm rất hấp dẫn $30,000. Mẫu xe điện GMC Hummer SUV hiện cũng đang được bắt đầu sản xuất với First Edition.
Ngoài ra, GM hiện đã chế tạo 500 chiếc xe tải thương mại chạy điện BrightDrop Zevo 600. Công ty sẽ bổ sung thêm các xe tải giao hàng Zevo 400 nhỏ hơn vào cuối năm nay.
GM cũng chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất bình điện cho những mẫu xe điện của mình. GM vừa thỏa thuận mới với Samsung SDI để xây dựng một nhà máy sản xuất điện cực hình lăng trụ, công suất hơn 30 gigawatt giờ. Việc xây dựng dự kiến bắt đầu vào đầu năm 2026. Đây sẽ là nhà máy sản xuất bình điện thứ tư của GM.
Việc thêm nhà máy sản xuất bình điện chung với Samsung SDI sẽ giúp GM đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình để đáp ứng nhu cầu về xe điện, mang lại tổng công suất 160 gigawatt. GM muốn có đủ công suất ở Bắc Mỹ để sản xuất một triệu xe điện mỗi năm vào năm 2025. (HD)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More