Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Video mới chứng minh Nga đang phá hủy mọi thứ để giành chiến thắng ở Ukraina

Video mới chứng minh Nga đang phá hủy mọi thứ để giành chiến thắng ở Ukraina

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Mặc dù tạo ra sự hỗn loạn hàng loạt và thiệt hại to lớn về nhân mạng, nhưng hôm Chủ nhật, Nga tuyên bố rằng lực lượng của họ đã giành được những thắng lợi đáng kể ở Bakhmut, trong khi các quan chức Ukraina khẳng định rằng lực lượng của Kyiv đang giữ vững phòng tuyến. Video gần đây chứng minh cả 2 bên đều có lý. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Nga đã kiểm soát thành công hai dãy nhà ở quận phía tây của thành phố, một kỳ tích đạt được với sự trợ giúp của các đơn vị lính dù Nga.

Bakhmut, hiện gần như hoàn toàn bị san phẳng, đã chứng kiến ​​một số cuộc giao tranh tồi tệ nhất kể từ khi chiến tranh bùng nổ.

Lợi ích đạt được của mỗi bên tham chiến trong Chiến tranh thành thị đôi khi nhỏ chỉ bằng một hoặc hai khối nhà.

Và, trong khi các lực lượng Ukraina tiếp tục trấn giữ thành phố, Nga dường như vẫn nắm giữ lợi thế.

Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh ISW, các lực lượng Nga đã kiểm soát  gần 88%  khu vực đô thị của thành phố tính đến ngày 19 tháng 4. Thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin cũng tuyên bố Nga kiểm soát khoảng 80% thành phố.

Tuy nhiên, các lực lượng Ukraina vẫn kiểm soát hai con đường vào thành phố – một ở phía bắc đi qua làng Khromove và một con đường khác đi qua Ivanivske.

Trong khi phần lớn thành phố đã bị phá hủy, cả hai bên thường sử dụng các cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa lớn để gây ra càng nhiều thiệt hại càng tốt.

Trong một video được chia sẻ vào đầu tháng này, một vụ nổ lớn có thể được nhìn thấy ở giữa một khu vực đã phát triển trước đây của thành phố.

Vụ nổ khiến gạch vụn, bụi và khói bốc cao hàng trăm mét lên không trung, giữa bối cảnh là các tòa nhà dân cư bị phá hủy.

Bất chấp tuyên bố của Nga, Bakhmut vẫn bị tranh chấp và các lực lượng Ukraina vẫn chưa sẵn sàng rời đi.

Một loạt ảnh do Đài Châu Âu Tự do công bố cho thấy quân nhân Ukraina tiếp tục chiến đấu với quân xâm lược Nga ở Bakhmut vào cuối tuần qua, mặc dù bị quân đội Nga áp đảo.

Khả năng phục hồi của Nga ở Bakhmut một phần là do binh lính tư nhân của Wagner đã cung cấp phần lớn nhân lực trong khu vực.

Tuy nhiên, tình báo Ukraina cũng cho rằng các lực lượng Nga có thể đang chuyển sang các vị trí phòng thủ ở khắp Ukraina, ngoại trừ Bakhmut – một động thái về mặt lý thuyết có thể cho phép Điện Kremlin phân bổ nhiều nguồn lực hơn để giành quyền kiểm soát thành phố.

Phát biểu với RBC Ukraina, người đứng đầu cơ quan tình báo Ukraina, Kyrylo Budanov, gợi ý rằng chiến thắng ở Bakhmut có thể mang lại cho Tổng thống Vladimir Putin một “chiến thắng” mà ông có thể giới thiệu với người dân Nga. Sau khi mô tả cách các lực lượng Nga đã “hoàn toàn chuyển sang thế phòng ngự ở mọi nơi” ngoại trừ Bakhmut, ông Budanov nói rằng Điện Kremlin đang cố tình đánh lừa người Nga để họ tin rằng Nga đang chiến thắng.

Ông Budanov cho biết: “Và trong bối cảnh thiếu thành công ở những nơi khác, họ phải đối mặt với vấn đề mà ngay cả xã hội ‘bị lừa dối’ của họ cũng cần phải thấy điều gì đó, một loại chiến thắng nào đó. Ít nhất, đây là nơi duy nhất mà họ thành công. Ngoài ra, có một thực tế là Prigozhin đã từng nói rằng ông ta sẽ chiếm lấy Bakhmut. Ông ta sẽ rất vui khi hát về nó, nhưng ông ấy đã không thể”.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More