Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Tòa Bạch Ốc xoa dịu nỗi lo về tuổi tác Biden sau tuyên bố tái tranh cử

Tòa Bạch Ốc xoa dịu nỗi lo về tuổi tác Biden sau tuyên bố tái tranh cử

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Tòa Bạch Ốc xoa dịu nỗi lo của cử tri về tuổi tác Tổng Thống Joe Biden sau khi ông tuyên bố tái tranh cử năm 2024 vào hôm Thứ Ba, 25 Tháng Tư, theo CNN.

Bà Karine Jean-Pierre, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, thừa nhận họ “hiểu” những cuộc thăm dò mới đây cho thấy hầu hết người Mỹ không ủng hộ ông Biden tái tranh cử nhiệm kỳ thứ nhì.

Bà Karine Jean-Pierre, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, phát biểu trong buổi họp báo tại Tòa Bạch Ốc ở Washington, DC, hôm Thứ Ba, 25 Tháng Tư. (Hình: White House)

“Nói về tuổi tác, cũng y như chúng ta từng nghe năm 2020, phải không? Năm 2020, chúng ta nghe đi nghe lại chuyện đó, và nếu nhìn kỹ việc tổng thống làm hai năm vừa qua, ông làm được việc, phải không? Ở những lĩnh vực mà đảng Cộng Hòa… đang cố kéo chúng ta thụt lùi chứ không đưa chúng ta tiến tới,” bà Jean-Pierre nói.

Sau đó, bà Jean Pierre liệt kê chi tiết thành tựu về hành pháp của Tổng Thống Biden trong nhiệm kỳ đầu tiên để làm bằng chứng ông đủ năng lực tái tranh cử.

“Liên quan tới những cuộc thăm dò một lần nữa, về cuộc bầu cử năm 2024, chúng tôi hiểu kết quả những cuộc thăm dò hiện nay. Xin thưa, năm 2022, đừng quên, số lượng người Mỹ bỏ phiếu cho tổng thống này nhiều hơn bất kỳ tổng thống nào khác trong lịch sử. Và đừng quên, năm 2022, cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, bất chấp mọi dự đoán… tổng thống có một trong những cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ thành công nhất đối với tổng thống Dân Chủ trong 60 năm.”

Ban đầu, viện dẫn Đạo Luật Hatch, bà Jean Pierre từ chối trả lời phần lớn câu hỏi về chiến dịch tái tranh cử của Tổng Thống Biden, như ông có cam kết làm đủ tám năm hay không nếu tái đắc cử.

Sau đó, trên Twitter, bà nói rõ: “Như quý vị biết, chúng tôi coi trọng tuân thủ luật pháp. Do đó, lúc nãy, tôi muốn bảo đảm tôi không nói về [cuộc bầu cử] năm 2024 nhiều hơn mức luật pháp cho phép. Nhưng tôi xin xác nhận rằng nếu tái đắc cử, Tổng Thống Biden sẽ làm đủ tám năm.”

Tổng Thống Joe Biden và Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden tại Tòa Bạch Ốc hôm 24 Tháng Tư, một ngày trước khi ông tuyên bố tái tranh cử. (Hình: Win McNamee/Getty Images)

Cuộc họp báo ở Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Ba diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng Thống Biden chính thức tuyên bố tái tranh cử năm 2024, xin cử tri cho ông thêm thời gian để “hoàn thành nhiệm vụ” lãnh đạo Hoa Kỳ, theo AP.

Ông Biden, 80 tuổi, đang hy vọng những thành tựu về hành pháp của ông trong nhiệm kỳ đầu tiên cũng như hơn 50 năm kinh nghiệm ở chính trường sẽ giúp cử tri bớt lo ngại về tuổi tác của ông.

Có thể ông sẽ dễ dàng được đảng Dân Chủ đề cử làm ứng cử viên vì hiện không có đối thủ nào lớn trong nội bộ đảng. Nhưng chắc chắn ông sẽ khó nhọc giữ lại chức tổng thống vì nước Mỹ đang bị chia rẽ sâu sắc. (Th.Long) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More