Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Thế hệ Millennials đang thúc đẩy ‘bong bóng nhà đất’ bùng nổ thập niên tới

Thế hệ Millennials đang thúc đẩy ‘bong bóng nhà đất’ bùng nổ thập niên tới

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

ORANGE COUNTY, California (NV) – Thế hệ Millennials (thiên niên kỷ, độ tuổi từ 20 đến đầu 40) đang thúc đẩy “bong bóng nhà đất” ở Mỹ bùng nổ trong thập niên tới khi nhu cầu mua nhà giảm, theo các nhà nghiên cứu được Business Insider trích dẫn.

Trong một phúc trình gần đây của Trung Tâm Nghiên Cứu Địa Ốc và Trung Tâm Nghiên Cứu Kinh Doanh Indiana thuộc Indiana University, các nhà nghiên cứu cho biết thế hệ Millennial (đang ở độ tuổi mua nhà chính) đã đẩy giá nhà ở Mỹ lên cao trong những năm gần đây khi nhu cầu vượt quá cung ứng.

Một khu nhà xây mới ở vùng Đông Bắc Washington, DC. (Hình minh họa: Drew Angerer/Getty Images)

Nhưng tình hình sẽ đảo ngược trong thập niên tới, khi thế hệ Baby Boomers bắt đầu rời khỏi thị trường nhà ở. Trong khi đó, quy mô thế hệ hậu Millennial nhỏ hơn do dân số tăng trưởng chậm lại.

Điều đó dẫn đến tình trạng dư thừa nhà ở, có khả năng đẩy giá xuống và gây ra sự sụp đổ trong lĩnh vực địa ốc.

“Nói một cách rõ ràng là ‘bong bóng nhà ở dành cho nhiều thế hệ’ sắp xuất hiện. Những căn nhà mới được xây dựng ngay lúc này để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ hiện tại sẽ có thể bị bỏ trống trong một thập niên nữa. Sự đảo ngược nhu cầu sẽ gia tăng vào giữa những năm 2030, khi số lượng nhà của người cao niên quay trở lại thị trường dự trù sẽ cao hơn 40% so với mức hiện tại.”

Điều này có thể được giải quyết bằng các chính sách khuyến khích người cao niên ở lại nhà thay vì chuyển đến viện dưỡng lão, giảm bớt mua nhà lần đầu hoặc tăng cường nhập cư.

Tuy nhiên, xu hướng dân số cho thấy nhiều thị trường nhà ở sẽ đạt đỉnh trong thập niên tới, báo cáo cảnh báo.

“Khi thế hệ Millennial trải qua giai đoạn mua căn nhà đầu tiên và thế hệ Baby Boomers bước qua giai đoạn cuối của cuộc đời, nhu cầu nhà ở mạnh mẽ hiện tại sẽ chuyển sang nhu cầu giảm dần,” phúc trình cho biết.
“Ngành địa ốc phải điều chỉnh các quyết định kinh doanh hiện tại đối với sự thay đổi cuối cùng này trong điều kiện thị trường hoặc có nguy cơ cung vượt cầu đáng kể và mất giá trị trong tương lai.”

Trong ngắn hạn, các chuyên gia địa ốc đã đưa ra phán đoán khả năng thị trường nhà ở sẽ phục hồi trong năm tới.

Theo dữ liệu của S&P CoreLogic Case-Shiller, giá nhà đã tăng hàng tháng vào Tháng Hai, đây là lần đầu tiên sau bảy tháng. Và Goldman Sachs dự đoán giá có thể ngừng giảm ngay từ giữa năm 2023. (Ng.Tr) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More