Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Người phụ trách chuyên mục của Washington Post cảnh báo ông Biden sắp mắc sai lầm với Trung Quốc

Người phụ trách chuyên mục của Washington Post cảnh báo ông Biden sắp mắc sai lầm với Trung Quốc

Đăng bởi admin
0 bình luận

Tờ Washington Post đã công bố một bài báo hôm thứ Năm cảnh báo rằng việc Tổng thống Biden xem xét loại bỏ thuế quan đối với Trung Quốc từ thời của Tổng thống Trump sẽ là một sai lầm đáng kể.

Bài báo có tựa đề “Biden có thể sắp phạm sai lầm với Trung Quốc”, cảnh báo rằng việc chính quyền ông Biden từ bỏ thuế quan đối với Trung Quốc từ thời ông Trump là “vô trách nhiệm” và là “kẻ thất bại chính trị lớn”.

Nhà báo Josh Rogin viết: “Mục tiêu của chuyến công du 5 ngày của Tổng thống Biden tới Hàn Quốc và Nhật Bản là để chứng tỏ rằng Hoa Kỳ cam kết với khu vực và đứng lên chống lại Trung Quốc”.

“Tuy nhiên, một số quan chức Mỹ và các lợi ích kinh doanh đang kêu gọi Biden nhượng bộ kinh tế khổng lồ, không mang lại lợi nhuận cho Bắc Kinh, đồng thời khẳng định điều đó sẽ giúp ích cho nền kinh tế Mỹ. Một bước đi như vậy sẽ là một sai lầm về mặt chính trị, kinh tế và đối với quan hệ Mỹ-Trung”

Rogin viết tiếp: “Với những ảnh hưởng nghiêm trọng của việc tăng giá đối với số phiếu thăm dò của Biden tại quê nhà, không có gì lạ khi tổng thống đang tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng lạm phát.”

Rogin cho biết chính quyền ông Biden đang phải đối mặt với áp lực từ các quan chức tại Bộ Tài chính, Phố Wall và cộng đồng doanh nghiệp để dỡ bỏ thuế quan. Tuy nhiên, các quan chức an ninh quốc gia lo ngại điều đó sẽ tạo ra đòn bẩy quá lớn cho Trung Quốc .

“Cuộc chiến nội bộ hiện đã lan rộng ra công chúng, với Bộ Tài chính ủng hộ việc loại bỏ một số thuế quan, và các bộ phận của Hội đồng An ninh Quốc gia và Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ phản đối. Ông Biden dự kiến ​​sẽ sớm có quyết định”.

Rogin viết rằng thuế quan của ông Trump không phải là nguyên nhân gây ra lạm phát, chỉ ra dữ liệu từ Cục Phân tích Kinh tế, ông viết: “Dữ liệu từ Cục Phân tích Kinh tế ủng hộ lập luận rằng việc loại bỏ một số loại thuế quan này sẽ có rất ít tác động có thể đo lường được đối với lạm phát. Lợi ích đối với người tiêu dùng là viển vông.”

Với việc ông Biden tới châu Á để thúc đẩy quan hệ kinh tế với các nước trong khu vực, Rogin nói rằng việc ông Biden dỡ bỏ thuế quan đối với Trung Quốc hiện nay sẽ “gửi thông điệp sai đến khu vực”.

Rogin coi việc dỡ bỏ thuế quan đối với Trung Quốc là “đầu hàng trong việc chống lại các hành vi kinh tế không công bằng của Trung Quốc”.

Rogin chỉ trích ông Biden có khả năng phá vỡ “lời hứa trước đây của ông ấy là không đơn phương dỡ bỏ thuế quan trừ khi hành vi của Trung Quốc được cải thiện.”

Ông nhận định: “Khi nền kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn dưới các chính sách thất thường của chính phủ độc tài, Washington nên giúp các công ty Mỹ thoát khỏi Trung Quốc, chứ không phải giúp họ xâm nhập. Chúng ta nên làm nhiều hơn để đối đầu với sự hung hăng kinh tế của Trung Quốc, chứ không phải ít hơn”, ông viết. “Tin tốt lành là vẫn còn thời gian cho Biden để tránh ý tưởng ngu ngốc này.”

Nguồn: Foxnews

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More