Monday, April 29, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Nội bộ tranh giành cổ phiếu, Trump kiện đồng sáng lập Truth Social

Nội bộ tranh giành cổ phiếu, Trump kiện đồng sáng lập Truth Social

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

PALM BEACH, Florida (NV) – Cựu Tổng Thống Donald Trump đệ đơn kiện những người đồng sáng lập Truth Social, cáo buộc họ đã quản lý sai nền tảng truyền thông xã hội ngay từ đầu và do đó sẽ mất cổ phần trong công ty gần đây đã ra thị trường chứng khoán, theo NBC News loan tin hôm Thứ Ba, 2 Tháng Tư.

Trong hồ sơ nộp lên tòa án tiểu bang Florida vào tuần trước, Trump Media & Technology Group Corp lập luận rằng các giám đốc điều hành Wes Moss và Andy Litinsky đã phạm một loạt sai lầm đắt giá dẫn đến việc công ty bị trì hoãn lâu dài trong việc ra thị trường và kêu gọi thẩm phán tước quyền sở hữu cổ phần của họ trong công ty.

Cựu Tổng Thống Donald Trump. (Hình: Spencer Platt/Getty Images)

Hai người này, từng là thí sinh trong chương trình “The Apprentice” của ông Trump trên NBC, đã trình bày với cựu tổng thống về ý tưởng của Truth Social sau khi ông bị cấm sử dụng Twitter sau vụ bạo loạn Quốc Hội ngày 6 Tháng Sáu.

Đơn kiện nói: “Đây là một cơ hội phi thường cho Moss và Litinsky,” đồng thời cho biết thêm rằng cả hai đều đang “bám đuôi Tổng Thống Trump.”

“Nếu không có Tổng Thống Trump, Truth Social sẽ không thể thành hình được,” theo hồ sơ kiện.

Vụ kiện, được Bloomberg đưa tin đầu tiên, cho biết hai ông Moss và Litinsky được giao nhiệm vụ thiết lập quản trị doanh nghiệp cho công ty mới và tìm kiếm một công ty vỏ bọc để có thể đưa công ty mới ra thị trường chứng khoán nhằm thu hút lượng tiền mặt. Đơn kiện tuyên bố họ đã thất bại ở cả hai nhiệm vụ.

Vụ kiện được đệ trình vào ngày 24 Tháng Ba, sau khi các cổ đông của Digital World Acquisition Corp. bỏ phiếu sáp nhập với Trump Media & Technology Group, nay gọi là Trump Media, trong đó cựu tổng thống là cổ đông lớn.

Luật sư của công ty Moss và Litinsky, United Atlantic Ventures, không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận hôm Thứ Ba.

Đơn kiện cũng được đưa ra sau khi hai ông Moss và Litinsky kiện công ty của ông Trump tại Tòa Án Delaware Chancery, cáo buộc vào Tháng Hai rằng ông Trump đang cố gắng làm loãng cổ phần của họ bằng cách tăng tổng số cổ phiếu được phép trong công ty từ 120 triệu lên 1 tỷ.

Cổ phiếu của Trump Media bắt đầu giao dịch vào ngày 26 Tháng Ba và có thời điểm giá cổ phiếu vượt quá $79. Kể từ đó giá cổ phiếu của Trump Media đã giảm, đóng cửa ở mức $51.60 vào Thứ Ba. 

Sự sụt giảm xảy ra sau khi công ty báo cáo khoản lỗ $58.2 triệu và chỉ có doanh thu $4.1 triệu trong năm 2023. (MPL) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More