Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Nhóm nhà sinh vật học bắt được con trăn lớn nhất ở Florida

Nhóm nhà sinh vật học bắt được con trăn lớn nhất ở Florida

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một nhóm nhà sinh vật học mới đây bắt được con trăn Miến Điện lớn nhất từ trước đến nay ở Florida, giới chức loan báo, theo The Hill hôm Thứ Tư, 22 Tháng Sáu.

Con trăn cái này nặng 215 pound (98 kg), dài gần 18 foot (5 mét), trong bụng chứa 122 cái trứng, Trung Tâm Bảo Tồn Thiên Nhiên Tây Nam Florida (CSF) ra thông cáo báo chí cho hay.

Nhóm nhà sinh vật học CSF giới thiệu con trăn cái khổng lồ họ bắt được. (Hình: YouTube CSF)

Con trăn này nằm sâu trong bụi rậm Rừng Tiểu Bang Picayune Strand ở Collier County, Florida. Nhóm nhà sinh vật học dùng con trăn “do thám” đực tên Dion có gắn thiết bị phát sóng radio để tìm ra con trăn cái khổng lồ này.

“Làm sao mò được kim dưới đáy biển? Người ta có thể dùng nam châm. Tương tự, chúng tôi dùng trăn do thám đực để dụ những con trăn cái lớn nhất xung quanh,” ông Ian Bartoszek, nhà sinh vật học CSF, giải thích.

Ông Bartoszek cho hay rất có thể con trăn cái này nằm trong số trăn kiểng được thả ra ngoài tự nhiên cách đây hàng chục năm.

Khi mổ con trăn này để nghiên cứu, nhóm nhà sinh vật học tìm thấy móng nai trong bụng nó, nghĩa là bữa ăn cuối cùng của nó là nai đuôi trắng.

Đài truyền hình National Geographic đến quay phim vụ bắt trăn này nhằm nêu bật tác động của trăn, loài nổi tiếng sinh sản rất nhanh và hủy diệt động thực vật bản địa cũng rất nhanh.

Ông Bartoszek cho hay bắt trăn cái sẽ giúp ngăn chặn đáng kể trăn sinh sôi.

“Đây là vấn đề động thực vật tự nhiên ở Nam Florida lúc này,” ông nói.

Kể từ khi chương trình bắt trăn của CSF bắt đầu năm 2013 đến nay, họ bắt được hơn 1,000 con từ khoảng 100 dặm vuông (25,900 hectare) ở Tây Nam Florida.

Trong thời gian đó, họ tìm thấy hàng chục con nai đuôi trắng trong bụng những con trăn họ bắt được. Theo tài liệu của các nhà nghiên cứu dữ liệu thuộc University of Florida, đến nay, người ta tìm thấy 24 loài động vật hữu nhũ, 47 loài chim và 2 loài bò sát trong bụng những con trăn bắt được.

Trước con trăn cái nêu trên, con trăn cái lớn nhất bị bắt trong chương trình của CSF nặng 185 pound (84 kg) và là con trăn nặng nhất bị bắt ở Florida tính đến lúc đó, giới chức cho biết.

Tháng Tám hằng năm, Florida tổ chức thi bắt trăn. Người thi tranh tài với nhau để lấy giải thưởng, như $2,500 cho ai bắt được nhiều nhất. Cuộc thi năm ngoái thu hút hơn 600 người từ 25 tiểu bang. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More