Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Hạ viện Mỹ đồng loạt ‘điều trần chống Đảng cộng sản Trung Quốc’

Hạ viện Mỹ đồng loạt ‘điều trần chống Đảng cộng sản Trung Quốc’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Hạ viện Hoa Kỳ đã tổ chức một loạt ủy ban đặc biệt và ủy ban thường trực liên quan đến Trung Quốc vào ngày 28 tháng 2 (theo giờ địa phương), nâng cao đáng kể mức độ ngăn chặn chống lại ĐCSTQ ở cấp quốc hội.

Sự kiện đáng chú ý nhất trong ngày là phiên điều trần công khai đầu tiên của ‘Ủy ban đặc biệt về cạnh tranh chiến lược giữa Hoa Kỳ và Đảng Cộng sản Trung Quốc’.

Ủy ban mới được thành lập bởi Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy, một đảng viên Đảng Cộng hòa, với mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh chiến lược với Trung Quốc. Nó bắt đầu lúc 7 giờ tối, vốn là múi giờ chính có xếp hạng truyền hình cao nhất ở Hoa Kỳ và kéo dài trong ba giờ.

Chủ tịch ủy ban đặc biệt của Đảng Cộng hòa Mike Gallagher nói: “Chúng ta có thể gọi đó là một trận đấu chiến lược, nhưng đây không phải là một trận đấu quần vợt lịch sự”.

Chủ tịch Gallagher kêu gọi đảng cầm quyền và đảng đối lập hợp lực để ngăn chặn sự xuất hiện của một xã hội giám sát độc tài, trong đó Đảng Cộng sản Trung Quốc tùy tiện quyết định nhân quyền.

Dân biểu Raja Krishnamurti, thư ký Đảng Dân chủ của ủy ban đặc biệt, nhấn mạnh: “Chúng ta có thể ngăn chặn thách thức của Trung Quốc bằng cách đầu tư vào công nghệ tương lai, cải thiện lực lượng lao động và bù đắp những điểm yếu của nền kinh tế của chúng ta.”

Ông chỉ ra vụ thảm sát người Duy Ngô Nhĩ của Trung Quốc, các mối đe dọa quân sự đối với Đài Loan và các chính sách kinh tế và thương mại khác gây tổn hại cho nền kinh tế Hoa Kỳ là những vấn đề.

Trong phiên điều trần, một người biểu tình cầm tấm biển ghi “Trung Quốc không phải là kẻ thù của Hoa Kỳ” đã bị đuổi ra ngoài.

Ủy ban Khoa học và Công nghệ Không gian của Hạ viện Hoa Kỳ cũng đã tổ chức một phiên điều trần về chủ đề “Hoa Kỳ, Trung Quốc và Cuộc đấu tranh giành quyền lãnh đạo toàn cầu”, đồng thời thảo luận về các cuộc tấn công mạng và mua bán trái phép tài sản trí tuệ của Trung Quốc. Ủy ban Đối ngoại Hạ viện cũng đã tổ chức các phiên điều trần về “các hành động thù địch của Đảng Cộng sản Trung Quốc”, công bố kế hoạch thúc đẩy dự luật trao cho tổng thống quyền cấm sử dụng TikTok, nền tảng chia sẻ video của Trung Quốc, trên toàn quốc.

Cùng ngày, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đã gây ấn tượng bằng cách thông qua một số dự luật nhằm điều chỉnh Trung Quốc và hỗ trợ Đài Loan. Chúng bao gồm Đạo luật ngăn chặn tài trợ cho chất gây nghiện tổng hợp bất hợp pháp, ngăn chặn dòng fentanyl từ Trung Quốc; Đạo luật ngăn chặn xung đột Đài Loan, trừng phạt các nhà lãnh đạo chính trị và gia đình họ nếu Trung Quốc gây ra mối đe dọa cho Đài Loan; và Đạo luật chống phân biệt đối xử của Đài Loan, hỗ trợ Đài Loan gia nhập Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More