Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Trực thăng rơi, 5 quân nhân Mỹ thiệt mạng tại Địa Trung Hải

Trực thăng rơi, 5 quân nhân Mỹ thiệt mạng tại Địa Trung Hải

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Năm quân nhân Mỹ thiệt mạng trong một tai nạn vào cuối ngày Thứ Sáu sau khi máy bay trực thăng chở họ gặp trục trặc kỹ thuật trong một cuộc tập trận và lao xuống phía Đông biển Địa Trung Hải, giới chức Bộ Quốc Phòng cho biết hôm Chủ Nhật, 12 Tháng Mười Một.

Hai giới chức Mỹ xác nhận năm binh sĩ này đang tham gia các hoạt động đặc biệt của quân đội, theo tin của hai nhật báo The New York Times và Washington Post. 

Một phi đoàn trực thăng Blackhawk của quân đội Mỹ tập luyện. (Hình minh hoạ: Justin Sullivan/Getty Images)

Cũng theo các giới chức, các nỗ lực tìm kiếm và cứu cấp được tiến hành vào Thứ Bảy trước khi bị đình chỉ.

Bộ Tư Lệnh Châu Âu của quân đội Mỹ cho biết trong một tuyên bố ban đầu hôm Thứ Bảy rằng nguyên nhân tai nạn đang được điều tra nhưng “không có dấu hiệu nào cho thấy đây là hậu quả của một hành động thù địch.”

Theo tuyên bố mới nhất của Bộ Tư Lệnh Châu Âu, chiếc trực thăng đang thực hiện “nhiệm vụ tiếp nhiên liệu trên không thường lệ.” Thông tin chi tiết chưa được cho biết.

Danh tính những người bị thiệt mạng vẫn chưa được công bố, chờ thông báo cho thân nhân.

Ông Lloyd Austin, bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Mỹ, tuyên bố: “Trong khi chúng tôi tiếp tục thu thập thêm thông tin về tai nạn chết người này, đó là một lời nhắc nhở rõ ràng khác rằng những người dũng cảm đã hy sinh mạng sống của họ mỗi ngày để bảo vệ đất nước vĩ đại của chúng ta, giữ cho đất nước chúng ta được an toàn. Họ đại diện cho những điều tốt đẹp nhất của nước Mỹ. Chúng ta sẽ ghi nhớ sự phục vụ và hy sinh của họ.”

“Tôi xin cầu nguyện cho những người yêu nước mà chúng ta đã mất ngày hôm nay cũng như gia đình, người thân, và đồng đội của họ,” ông Austin tuyên bố.

Thừa nhận vụ tai nạn xảy ra vào đầu tuần của ngày Lễ Cựu Chiến Binh, Tổng Thống Joe Biden nói: “Một lần nữa chúng tôi khẳng định nghĩa vụ thiêng liêng mà chúng ta mang theo đối với những người tình nguyện phục vụ đất nước chúng ta cũng như gia đình họ, người chăm sóc và những người sống sót của họ.”

Tổng Thống Biden cho biết tiếp: “Jill và tôi đang cầu nguyện cho những gia đình và bạn bè đã mất đi người thân yêu quý giá của họ. Cả đất nước cùng chia sẻ nỗi đau buồn này.” (MPL) [đ.d.]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More