Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Harris xuất hiện bất ngờ tại đại hội đảng, kêu gọi đảng Dân chủ đấu tranh

Harris xuất hiện bất ngờ tại đại hội đảng, kêu gọi đảng Dân chủ đấu tranh

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 những bình luận

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris xuất hiện bất ngờ tại đại hội toàn quốc của đảng vào tối thứ Hai 19/8, thu hút sự cổ vũ từ đám đông khi bà tuyên bố sẽ đánh bại đối thủ bên đảng Cộng hòa là Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11.

“Chúng ta hãy chiến đấu vì những lý tưởng mà chúng ta trân quý và hãy luôn nhớ rằng, khi chúng ta chiến đấu, chúng ta chiến thắng!”, bà Harris, Phó Tổng thống Hoa Kỳ, phát biểu ngắn gọn khiến đám đông hò reo.

Theo dự kiến, lẽ ra bà sẽ xuất hiện muộn hơn cùng với Tổng thống Joe Biden, diễn giả chính trong tối 19/8, tối đầu tiên của sự kiện kéo dài 4 ngày ở Chicago.

Trong khi các đảng viên Dân chủ tề tựu dự đại hội toàn quốc, hàng nghìn người đã tập hợp tại một công viên gần đó để phản đối việc đảng này trợ giúp quân sự cho cuộc tấn công của Israel vào Gaza.

Những người biểu tình ủng hộ Palestine không đến con số hàng chục nghìn người mà ban tổ chức đã dự đoán, nhưng có một nhóm đã tách ra khỏi cuộc tuần hành chính và xâm phạm vành đai an ninh gần trung tâm hội nghị, khiến cảnh sát chống bạo động bắt giữ 4 người.

Những người biểu tình dường như không gây áp lực buộc đảng Dân chủ phải thay đổi. Đảng đã bỏ phiếu hôm 19/8 để thông qua bản cương lĩnh chính sách dài 92 trang không kêu gọi cấm vận vũ khí đối với Israel.

Bà Harris đang tiến vào đại hội với những lợi thế lịch sử: chiến dịch tranh cử của bà đã phá vỡ các kỷ lục về gây quỹ, các cuộc mít tinh đều chật cứng người ủng hộ và các cuộc thăm dò dư luận ở một số bang chiến trường chuyển biến theo hướng có lợi cho đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, một người ủng hộ nổi bật đã cảnh báo với các đảng viên Dân chủ rằng chớ lạc quan quá mức. Chauncey McLean, người đứng đầu Future Forward, một ủy ban đã huy động được hàng trăm triệu đô la để giúp bầu lên bà Harris, nói: “Con số của chúng tôi kém tươi sáng hơn nhiều so với những gì quý vị đang thấy trước công chúng”.

Chiến dịch tranh cử của bà cho biết rằng trong tuần này bà Harris sẽ kêu gọi tăng thuế suất doanh nghiệp của Hoa Kỳ từ 21% lên 28%, điều này sẽ xóa đi một phần trong những thành tựu mang tính dấu ấn của ông Trump trong nhiệm kỳ Nhà Trắng 2017-2021 của ông.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved.