Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Hai biệt kích của Hải Quân Mỹ mất tích ngoài khơi Somalia đã hy sinh

Hai biệt kích của Hải Quân Mỹ mất tích ngoài khơi Somalia đã hy sinh

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Hải Quân Mỹ hôm Thứ Hai, 22 Tháng Giêng, tuyên bố hai biệt kích SEAL đã hy sinh sau khi họ bị mất tích trên biển trong một cuộc đột kích vào ban đêm gần Somalia, theo NBC News.

Hai quân nhân này là Christopher J. Chambers, 37 tuổi và Nathan Gage Ingram, 27 tuổi, ra khơi vào tối 11 Tháng Giêng, trong nhiệm vụ bắt giữ một tàu vận chuyển trái phép vũ khí từ Iran cho lực lượng Houthi ở Yemen.

Di ảnh hai biệt kích Chris Chambers (trái) và Nathan Gage Ingram. (Hình: US Navy)

Tổng Thống Joe Biden tuyên bố: “Jill và tôi đang thương tiếc cái chết bi thảm của hai trong số những biệt kích SEAL giỏi nhất nước Mỹ, những người mất tích trên biển khi thực hiện một nhiệm vụ ngoài khơi bờ biển Đông Phi vào tuần trước.”

“Những người lính SEAL này đại diện cho những điều tốt đẹp nhất của đất nước chúng ta, cam kết tính mạng của họ để bảo vệ người dân Mỹ. Trái tim của chúng tôi hướng về những thành viên trong gia đình, những người thân yêu, bạn bè và những người bạn cùng tàu đang đau buồn cho hai người Mỹ dũng cảm này. Cả đất nước luôn sát cánh cùng các bạn,” tổng thống viết.

Hải Quân Mỹ cho biết khi quân nhân Ingram bị trượt chân rơi xuống biển khi leo thang lên chiếc thuyền chở vũ khí. Ngay lúc đó biệt kích Chambers đã nhảy theo sau để cứu đồng đội.

Hành động cứu nguy cho đồng đội trở thành bản năng do được mài giũa qua nhiều năm huấn luyện của các đơn vị biệt kích SEAL. 

Hai quân nhân này có thể do bị đè nặng bởi áo giáp, vũ khí và thiết bị hạng nặng nên đã chìm xuống đại dương, theo các giới chức biết rõ vụ hành quân nói với AP trong điều kiện ẩn danh.

Nhiệm vụ đặc biệt khiến Chambers và Ingram phải trả giá bằng mạng sống đã cung cấp thêm bằng chứng về sự hỗ trợ của Iran đối với phiến quân Houthi, bên đang đẩy mạnh các cuộc tấn công hệ thống vận chuyển hàng hóa quốc tế trong khu vực kể từ khi nổ ra cuộc chiến giữa Israel và Hamas.

Phía Mỹ tịch thâu trên tàu các hoả tiễn đạn đạo do Iran sản xuất và các bộ phận hoả tiễn  hành trình. Đây là các loại vũ khí được lực lượng Houthi sử dụng để đe dọa và tấn công các tàu buôn ở Biển Đỏ, quân đội Mỹ cho biết.

Hai biệt kích SEAL vừa hy sinh  đều hoàn thành chương trình đào tạo tại Bộ Tư Lệnh Huấn Luyện ở Great Lakes, bên ngoài Chicago, trước khi tốt nghiệp khóa đào tạo chứng chỉ SEAL ở Coronado, California.

Họ được bổ nhiệm vào đơn vị Chiến Tranh Đặc Biệt Hải Quân (NSW) ở phía Tây nước Mỹ.

Thông tin chi tiết về cuộc đột kích trên biển này vẫn còn nhiều điểm chưa công bố và hoàn cảnh mất tích của hai quân nhân này vẫn còn đang được điều tra. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More