Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Hai nghi can bị bắt trong vụ cướp loạt tiệm 7-Eleven Nam California

Hai nghi can bị bắt trong vụ cướp loạt tiệm 7-Eleven Nam California

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

ONTARIO, California (NV) – Hai nghi can bị bắt liên quan vụ cướp hàng loạt tiệm 7-Eleven Nam California hồi đầu tuần, trong đó hai người thiệt mạng và ba người trọng thương, giới chức cho hay chiều Thứ Sáu, 15 Tháng Bảy, theo nhật báo The Orange County Register.

Hai nghi can này là Malike Patt, 20 tuổi, và Jason Payne, 44 tuổi, đều là cư dân Los Angeles, bị bắt lúc 1 giờ 10 phút trưa ở số nhà 1900 W. 23rd Street tại Los Angeles.

Nghi can cướp hàng loạt tiệm 7-Eleven ở Nam California. (Hình: Sở Cảnh Sát Brea)

Cơ Quan Rượu, Thuốc Lá, Súng và Chất Nổ của liên bang cùng nhóm đặc nhiệm gồm cảnh sát Brea, Santa Ana, Fullerton, Los Angeles County và Biện Lý Cuộc Orange County thực hiện vụ bắt giữ này.

Có thể họ sẽ bị truy tố ở Orange County, ông Todd Spitzer, chánh biện lý Orange County, cho hay trong buổi họp báo tại Sở Cảnh Sát Santa Ana chiều Thứ Sáu.

Nghi can Patt, được xem là nghi can chính, bị đưa vô nhà tù Santa Ana. Nghi can Payne đang được điều trị chấn thương nào đó trước khi bị đưa vô tù. Nghi can Patt có lẽ là người mặc áo khoác màu đen có mũ trùm đầu và đeo mặt nạ mà camera an ninh chụp được trong những vụ cướp đó, theo cảnh sát.

Ông David Valentin, cảnh sát trưởng Santa Ana, cho biết điều tra viên lần theo hai nghi can này “một thời gian,” nhưng ông không cung cấp thêm chi tiết nào ngoài việc cho hay họ nhận diện được nghi can nhờ công nghệ.

Giới chức cũng không nói rõ tại sao họ tin rằng hai nghi can này nhắm vào tiệm 7-Eleven, hay tại sao hai nghi can này bắn khách hàng bên ngoài vài tiệm, gồm một anh ngồi trên xe đậu gần đó.

“Cuộc điều tra này là nỗ lực phối hợp của nhiều cơ quan khác nhau, và rất may, chúng ta có thể giải quyết xong loạt tội ác này hôm nay,” ông Valentin nói.

Loạt vụ cướp tiệm 7-Eleven sáng sớm Thứ Hai qua ở ba quận hạt Orange, Riverside và San Bernardino dường như liên hệ với loạt vụ cướp và một vụ giết người ở Los Angeles trước đó, theo ông Alan Hamilton, phó cảnh sát trưởng Los Angeles.

“Chúng tôi tin rằng vùng Los Angeles có vài vụ tội ác dính líu hai nghi can này,” ông Hamilton nói trong buổi họp báo.

Công ty 7-Eleven hoan nghênh tin hai nghi can nêu trên bị bắt.

“Chúng tôi rất mừng Biện Lý Cuộc Orange County loan báo cơ quan công lực địa phương bắt được nghi can liên hệ những vụ bạo lực mới đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra của cơ quan công lực,” phát ngôn viên 7-Eleven gửi email chiều Thứ Sáu cho biết.

Trước đó, công ty 7-Eleven treo thưởng $100,000 cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ và kết tội nghi can.

Hai nghi can bị bắt sau năm ngày cảnh sát ráo riết điều tra.

Cảnh sát Brea dẫn đầu cuộc điều tra. Tuy nhiên, điều tra viên nhiều sở cảnh sát khác cũng gặp gỡ nhau, cả trực tiếp lẫn qua mạng, ông Eliseo Guerrero, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Ontario, cho hay sáng Thứ Sáu.

Loạt vụ cướp này dường như bắt đầu ở Ontario khoảng nửa đêm Thứ Hai. Sau đó, trong khoảng năm tiếng đồng hồ, tiệm 7-Eleven ở Upland, Riverside, Santa Ana, Brea và La Habra cũng bị cướp.

Ngoài ra, cảnh sát Los Angeles đang điều tra hàng loạt vụ cướp có vũ khí ở San Fernando Valley hôm 9 Tháng Bảy, tức hai ngày trước đó, để xem có liên hệ với loạt vụ cướp tiệm 7-Eleven hay không. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More