Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Newsom ký luật cho nhân viên California được nghỉ bệnh 5 ngày

Newsom ký luật cho nhân viên California được nghỉ bệnh 5 ngày

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

SACRAMENTO, California (NV) – Người lao động ở California sẽ sớm nhận được tối thiểu năm ngày nghỉ bệnh vẫn được trả lương mỗi năm, thay vì ba, theo luật mới mà Thống Đốc Gavin Newsom ký hôm Thứ Tư, 4 Tháng Mười.

Luật có hiệu lực vào Tháng Giêng cũng tăng số thời gian nghỉ ốm mà nhân viên có thể chuyển sang năm sau. 

Thống Đốc Gavin Newsom. (Hình: Noam Galai/Getty Images for Clinton Global Initiative)

Thống Đốc Newsom cho biết điều đó chứng tỏ rằng việc ưu tiên sức khỏe và hạnh phúc của người lao động “là điều quan trọng nhất đối với tương lai của California.”

“Quá nhiều người vẫn phải lựa chọn giữa việc bỏ một ngày lương và chăm sóc bản thân hoặc các thành viên trong gia đình khi họ bị bệnh,” ông Newsom tuyên bố.

Đó là một trong hơn chục dự luật mà vị thống đốc thuộc đảng Dân Chủ ký hôm Thứ Tư. 

Ngoài việc ngăn cản người lao động lựa chọn giữa việc nghỉ một ngày được trả lương, những người ủng hộ luật về ngày nghỉ bệnh cho rằng luật này sẽ giúp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và bảo đảm nhân viên có thể làm việc hiệu quả. 

Nhưng Phòng Thương Mại California, cơ quan đại diện cho các doanh nghiệp trên toàn tiểu bang, cho biết điều này sẽ gây gánh nặng cho các doanh nghiệp nhỏ.

“Có quá nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không thể chịu được chi phí mới này, đặc biệt là khi xem xét trong bối cảnh tất cả các chế độ nghỉ phép và phúc lợi được trả khác của California, và họ sẽ phải giảm việc làm, cắt lương hoặc tăng giá tiêu dùng để giải quyết yêu cầu này,” bà Jennifer Barrera, chủ tịch Phòng Thương Mại, tuyên bố.

Cơ quan Hội Đồng Công Nhân Thương Mại Và Thực Phẩm Mỹ Các Tiểu Bang Miền Tây, nơi ủng hộ luật về ngày nghỉ ốm, cho biết luật này sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của những căn bệnh nguy hiểm chết người.

Đạo luật này nằm trong số các sáng kiến lao động quan trọng tại cơ quan lập pháp tiểu bang năm nay, bao gồm các đề nghị tăng lương cho nhân viên chăm sóc sức khỏe và cho phép các nhân viên lập pháp thành lập công đoàn. 

Thống Đốc Newsom đã ký luật tăng mức lương tối thiểu cho công nhân đồ ăn fast food lên $20/giờ. Nhưng hôm Thứ Bảy, ông Newsom phủ quyết một dự luật sẽ trao tiền trợ cấp thất nghiệp cho những nhân viên đình công, nói rằng quỹ mà tiểu bang đang nợ gần $20 tỷ. (MPL) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More