Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Hunter chỉ ‘lòe’ thiên hạ ‘ảo ảnh’ có ông bố quyền lực

Hunter chỉ ‘lòe’ thiên hạ ‘ảo ảnh’ có ông bố quyền lực

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Trong một cuộc điều trần kín với Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện, ông Devon Archer, một người  bạn làm ăn ngày trước với ông Hunter Biden, hôm Thứ Hai, 31 Tháng Bảy, tuyên bố con trai của tổng thống bán “ảo ảnh” về người cha quyền lực, tức là Tổng Thống Joe Biden, theo AP.

Tuy nhiên, trái với mong muốn của phía Cộng Hoà, phần điều trần của ông Archer lại không đưa ra được bằng chứng nào cho thấy có mối liên hệ giữa tổng thống với các hoạt động kinh doanh với ngoại quốc của người con trai. 

Ông Devon Archer (thứ nhì, từ phải), bạn làm ăn cũ với ông Hunter Biden. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

Sau cuộc phỏng vấn, nguồn tin thứ hai có mặt trong buổi điều trần cho biết sau đó ông Archer giải thích rõ rằng ông Hunter chỉ bán ảo tưởng về khả năng tiếp cận Washington, DC và kiến thức về cách hoạt động của “thế giới” quyền lực này.

Qua cuộc điều trần trên, cả đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đều giải thích lời khai của ông Archer theo cách phù hợp với các chương trình nghị sự chính trị tương ứng của đôi bên. 

Một đại diện của đảng Dân chủ trong cuộc điều trần, Dân Biểu Dan Goldman (New York), tuyên bố rằng không có bằng chứng nào cho thấy Tổng Thống Biden có liên quan đến các giao dịch của con trai ông. 

Ông Archer khẳng định rằng mặc dù ông Hunter có bật loa điện thoại những lần nói chuyện với người cha, tức là ông Joe Biden, trước sự chứng kiến ​​của các đối tác, nhưng lại không bao giờ bàn việc kinh doanh trong những cuộc trò chuyện đó.

Mặc dù vậy, phía Cộng Hòa tại Hạ Viện tiếp tục nhắm vào chính tổng thống bằng cách gán ông với các giao dịch kinh doanh của người con trai. 

Họ tuyên bố tiếp tục điều tra các công việc của Hunter Biden, cho rằng ông Joe Biden nói dối về việc có liên quan và biết về các giao dịch kinh doanh của người trong gia đình.

Toà Bạch Ốc nhấn mạnh rằng ông Archer đã ra xác nhận chưa bao giờ nghe Tổng Thống Biden thảo luận về công việc kinh doanh với người con trai hoặc làm bất cứ điều gì sai trái.

Cuối tuần qua, Bộ Tư Pháp ra lệnh ông Archer bắt đầu chấp hành bản án một năm do một vụ lừa đảo kinh doanh không liên quan. 

Tuy nhiên, một số đảng viên Cộng Hòa cáo buộc rằng đây là một nỗ lực nhằm ngăn Archer trả lời các câu hỏi về Hunter Biden trước ủy ban giám sát do đảng lãnh đạo tại Hạ Viện, bất chấp chính phủ giải thích rõ ràng rằng bản án của Archer chỉ bắt đầu sau khi ra điều trần trước quốc hội. 

Ngay chính luật sư của ông Archer tuyên bố rằng thân chủ không tin rằng lệnh của Bộ Tư Pháp có bất kỳ liên quan đến cuộc điều trần. (MPL)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More