Monday, April 29, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Giá nhà ở Mỹ: Nơi nào cao nhất và tăng nhanh nhất?

Giá nhà ở Mỹ: Nơi nào cao nhất và tăng nhanh nhất?

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

ORANGE COUNTY, California (NV) – Giá nhà tăng trưởng ở Mỹ thay đổi đáng kể trong thời gian một năm, với giá nhà tăng nhanh ở một số thành phố trong bối cảnh dự đoán rằng thị trường nhà ở sẽ sụp đổ trong năm nay.

Theo tạp chí Newsweek, một số chuyên gia kỳ vọng rằng thị trường nhà bùng nổ năm 2022 sẽ kết thúc trong năm nay khi Fed tiếp tục tăng lãi suất để hòng chống lạm phát. Trong khi đó, lãi suất thế chấp vượt quá 7%, cao hơn gấp đôi so với mức trung bình 3.22% đối với khoản thế chấp 30 năm vào Tháng Giêng năm 2022, tuy nhiên, thị trường nhà ở vẫn ổn định do nguồn cung ứng nhà thấp gây ra tình trạng thiếu nhà ở.

Giá nhà tại tiểu bang California vẫn đắt đỏ hàng đầu nước Mỹ. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Giá nhà cao kết hợp với lãi suất thế chấp cao hơn vào năm ngoái và tình trạng thiếu nguồn cung ứng liên tục đã dẫn đến sự sụt giảm doanh số bán nhà trên khắp nước Mỹ.
Dữ liệu mới được SmartAsset công bố vào Tháng Bảy cho thấy mức tăng giá nhà ở từ Tháng Năm, 2022 đến Tháng Năm, 2023, đồng thời xếp hạng những nơi có giá nhà mắc nhất cũng như rẻ nhất tại 532 thị trường.

Giá nhà cao nhất

California đứng đầu về dữ liệu của SmartAsset khi nói đến 10 thị trường nhà ở đắt đỏ nhất ở Mỹ. Tiểu bang này có 35 thành phố với giá nhà trung bình cao hơn $1 triệu.

Palo Alto được SmartAsset xếp hạng là thành phố hàng đầu có giá nhà cao nhất, hơn $3 triệu một chút, tiếp theo là Newport Beach ở mức $2.9 triệu, trong khi Sunnyvale và Mountain View ở mức khoảng $1.8 vào Tháng Năm, 2023.

Một số thành phố ở tiểu bang Washington cũng nằm trong số những nơi có giá nhà cao nhất, bao gồm Sammamish, xếp thứ 12 với giá nhà trung bình là $1.4 triệu, và các thành phố như Bellevue và Redmond là $1.2 triệu. Trong khi đó, giá nhà trung bình ở Seattle đạt $831,738.

Giá nhà ở đâu tăng nhanh?

Giá nhà ở Florida tăng 5% so với năm ngoái, với giá nhà trung bình đạt $394,000. Những căn nhà đắt nhất được tìm thấy ở thành phố Weston với giá $670,000, tiếp theo là ở Miami với giá $553,000. Trong khi đó, giá nhà ở Lauderhill tăng 15% từ năm 2022 đến năm 2023.
Connecticut là một tiểu bang khác cũng có giá nhà tăng nhanh, trong đó nhà ở Hartford đắt hơn 20% so với bất kỳ thành phố nào khác trong năm qua.

SmartAsset cũng báo cáo “sự gia tăng giá nhà lớn” ở các thành phố có giá trung bình thấp hơn $300,000, bao gồm Deerfield Beach ở Florida, Fayetteville ở North Carolina, Camden và Trenton của New Jersey, Warner Robins và Savannah của Georgia, Brownsville và Tyler của Texas, và Iowa City ở Iowa.

Giá nhà chìm xuống

SmartAsset, giá nhà trung bình tổng thể ở Texas có thay đổi nhẹ, tăng 1% so với năm trước. Tính đến Tháng Năm năm 2023, giá nhà trung bình ở Texas đạt $315,000. Giá cao nhất ở Frisco và Austin lần lượt là $662,000 và $567,000. Tuy nhiên, giá nhà ở Austin đã giảm hơn 8% so với Tháng Năm, 2022.

Trong khi đó, San Francisco chứng kiến giá nhà giảm 13% trong năm ngoái, đánh dấu mức giảm lớn thứ hai sau khi giá thuê nhà giảm 15% ở Dublin, California. Giá nhà trung bình ở San Francisco là $1.2 triệu, trong khi giá nhà trung bình ở New York City là $700,000. (Ng.Tr)[kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More