Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Hoa Kỳ sẽ tổ chức hội nghị cấp cao APEC 2023 ở San Francisco

Hoa Kỳ sẽ tổ chức hội nghị cấp cao APEC 2023 ở San Francisco

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Thành phố San Francisco của Hoa Kỳ sẽ tổ chức cuộc họp của các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) vào năm tới, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris thông báo hôm thứ Bảy, khi hội nghị thượng đỉnh năm 2022 sắp kết thúc tại Bangkok.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha của Thái Lan, nước chủ nhà tổ chức hội nghị thượng đỉnh trong tuần này, đã trao lại vai trò Chủ tịch APEC 2023 cho Hoa Kỳ, đánh dấu sự kết thúc của diễn đàn năm nay.

“Tôi rất vui khi trao lại chức chủ tịch cho Hoa Kỳ. Chúng tôi sẵn sàng tiến hành hợp tác liền mạch với họ”, ông Chan-ocha nói và đưa cho bà Harris một chiếc giỏ đan bằng tre thường được dùng để đựng hàng hóa và quà tặng ở Thái Lan.

“Năm đăng cai của chúng tôi sẽ chứng minh cam kết kinh tế lâu dài của Hoa Kỳ đối với Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”, bà Harris nói trong một tuyên bố được Nhà Trắng công bố.

Bà Harris, người dẫn đầu phái đoàn Hoa Kỳ tại cuộc họp thượng đỉnh ở Bangkok, cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực tăng cường các mối quan hệ kinh tế của mình khắp khu vực, bao gồm cả việc tăng cường dòng chảy thương mại hai chiều và dòng vốn tự do, vốn hỗ trợ hàng triệu việc làm cho người Mỹ”.

Tuyên bố của Hoa Kỳ cho biết cuộc họp tại thành phố ở California sẽ diễn ra vào tuần lễ ngày 12 tháng 11 năm sau.

Trong một tuyên bố riêng, các nhà lãnh đạo APEC cho biết nhóm hoan nghênh đề nghị của Peru đăng cai cuộc họp cấp cao vào năm 2024 và của Hàn Quốc đăng cai vào năm 2025.

Được thành lập để thúc đẩy hội nhập kinh tế, 21 thành viên của APEC chiếm 38% dân số toàn cầu, 62% tổng sản phẩm quốc nội và 48% thương mại.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More