Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Thống đốc California ký dự luật gây tranh cãi về mạng xã hội

Thống đốc California ký dự luật gây tranh cãi về mạng xã hội

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Ông Gavin Newsom (Dân Chủ), thống đốc California, vừa ký thành luật dự luật minh bạch mạng xã hội mà ông cho là giúp bảo vệ cư dân trước những bản “post” mang tính thù ghét và loan tin giả khắp mạng xã hội, theo The Hill hôm Thứ Tư, 14 Tháng Chín.

Theo dự luật AB 587, công ty mạng xã hội phải công bố quy định về phát ngôn mang tính thù ghét, loan tin giả, nạn quấy nhiễu và nạn cực đoan trên mạng xã hội của họ, và phải báo cáo dữ liệu về việc họ thực thi những quy định đó.

Dự luật AB 587 của California gây tranh cãi vì có thể vi phạm quyền tự do ngôn luận. (Hình minh họa: Olivier Douliery/AFP via Getty Images)

Dự luật mới ký này còn yêu cầu công ty mạng xã hội nộp báo cáo nửa năm một lần cho văn phòng bộ trưởng Tư Pháp California để công bố quy định về phát ngôn mang tính thù ghét, nạn cực đoan và loan tin giả.

Theo dự luật này, văn phòng bộ trưởng Tư Pháp California có trách nhiệm đăng toàn bộ những báo cáo đó lên trang web chính thức của văn phòng này để công chúng xem.

Dự luật này do ông Jesse Gabriel (Dân Chủ), dân biểu tiểu bang California đại diện Địa Hạt 45, đưa ra lần đầu tiên và được nhóm dân biểu tiểu bang gồm bà Buffy Wicks (Dân Chủ) và ông Jordan Cunningham (Cộng Hòa) cùng thượng nghị sĩ tiểu bang gồm ông Richard Pan (Dân Chủ), ông Henry Stern (Dân Chủ) và ông Scott Weiner (Dân Chủ) đồng soạn thảo.

“California sẽ không đứng yên nhìn mạng xã hội bị biến thành vũ khí để lan truyền sự thù ghét và tin giả đe dọa cộng đồng cũng như tiêu chuẩn căn bản của đất nước chúng ta,” Thống Đốc Newsom ra thông báo cho hay. “Cư dân California xứng đáng được biết những mạng xã hội này đang ảnh hưởng ra sao  tới những cuộc thảo luận công cộng, và dự luật này giúp làm minh bạch những quy định quyết định nội dung mà chúng ta xem mỗi ngày trên mạng xã hội.”

AB 587 là dự luật mới nhất đối với công ty mạng xã hội được Quốc Hội California thông qua. Tuần trước, Quốc Hội California chuẩn thuận Đạo Luật Quy Tắc Thiết Kế Phù Hợp Lứa Tuổi California, theo đó, công ty mạng xã hội phải lưu ý sức khỏe thể chất và tâm thần của trẻ em dùng mạng xã hội.

Dự luật AB 587 cũng gây tranh cãi. Chuyên gia pháp lý lo ngại dự luật này có thể vi phạm Tu Chính Án Số 1 và quyền tự do ngôn luận. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More