Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Vì sao California cho xây nhà máy lọc nước biển ở Dana Point?

Vì sao California cho xây nhà máy lọc nước biển ở Dana Point?

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Hồi đầu tháng này, Ủy Ban Miền Duyên Hải California phê chuẩn kế hoạch xây dựng một nhà máy lọc nước biển ở gần bãi biển tiểu bang Doheny Beach, thuộc thành phố Dana Point.

Tuy nhiên, vào Tháng Năm trước đó, ủy ban đã bác việc xây dựng một nhà máy tương tự ở thành phố Huntington Beach, theo nhật báo Orange County Register.

Bãi biển Dana Point, California. (Hình minh họa: MANDEL NGAN/AFP via Getty Images)

Nhà máy lọc nước biển Doheny Ocean Desalintion, được chuẩn thuận xây dựng ở Dana Point, nằm ở phía Nam Orange County, trị giá $140 triệu, sử dụng quy trình kỹ thuật được các nhà bảo vệ môi trường và cơ quan quản trị duyên hải chuẩn thuận và có thể cung cấp tới 5 triệu gallon nước ngọt mỗi ngày. 

Không giống như nhà máy bị bác, trị giá $1.4 tỷ ở Huntington Beach (có thể sản xuất 50 triệu gallon mỗi ngày), vị trí nhà máy lọc nước biển ở Dana Point có địa chất thủy văn độc đáo cho phép xây dựng được các giếng nghiêng để hút nước từ dưới nền đại dương để bảo vệ các sinh vật biển.

Nhà máy thuộc South Coast Water District này sẽ cung cấp nước cho khoảng 35,000 cư dân ở Dana Point, South Laguna Beach và nhiều khu vực khác ở San Clemente và San Juan Capistrano. Giá tiền nước cho cư dân có thể tăng từ $2 đến $7 mỗi tháng.

Sự khác biệt lớn khác giữa nhà máy ở bãi biển Doheny Beach và Huntington Beach là cách xả thải lượng nước cặn (sau khi khử muối biển để lấy nước ngọt) vào đại dương. Lượng nước cặn sót lại trong quá trình khử muối có thể giết chết các sinh vật biển khi được xả trở lại đại dương. 

Nước thải từ nhà máy lọc nước ở Doheny Beach được đưa đến một nhà máy xử lý nước thải, tại đây, nước thải được đưa vào hệ thống ngầm có thể hút nước biển vào để làm loãng nồng độ của nước thải. Rồi sau đó, nước thải được làm loãng này sẽ được bơm vào một đường ống xả sâu khoảng 140 foot dưới lớp cát, nằm phía trên thềm lục địa.  

Sơ đồ khu vực xây dựng nhà máy lọc nước biển ở bãi Doheny Beach, Dana Point, California. (Hình: South Coast Water District)

Nhà máy Doheny Ocean Desalintion là một trong bảy nhà máy khử muối mới đang được mở rộng dọc theo bờ biển của miền Nam California đang được duyệt xét để lọc nước biển thành nước ngọt cho các khu vực Los Angeles County, Orange County và San Diego County.

Trước khi bắt đầu xây dựng, nhà máy lọc nước Doheny cần một hợp đồng thuê từ Ủy Ban Tài Nguyên Đất Đai California. Công trình xây dựng này dự kiến cần khoảng ba năm để hoàn tất.

Sở Thuỷ Cục South Coast Water District đã nhận được hơn $32 triệu từ khoản tài trợ của liên bang và tiểu bang. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More