Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Cháy rừng giữa đợt nắng nóng, California khẩn cấp di tản người dân

Cháy rừng giữa đợt nắng nóng, California khẩn cấp di tản người dân

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

CASTAIC, California (NV) – Cháy rừng ở California bùng phát hôm Thứ Tư, 31 Tháng Tám, ở các khu vực nông thôn, khiến cho một số người dân phải di tản, trong lúc tiểu bang đang hứng chịu đợt nắng nóng có thể kéo dài đến hết ngày lễ Lao Động, theo AP.

Đám cháy Route Fire tại vùng Castaic, phía Tây Bắc Los Angeles County cháy lan ra những ngọn đồi trong khu vực rộng khoảng 4,625 acres (1,872 hécta) với những căn nhà nằm rải rác. Xa lộ chính Interstate 5, chạy theo chiều Bắc-Nam, bị phong tỏa vì đám cháy.

Trực thăng được huy động chống cháy rừng gần Castaic, California. (Hình: Mario Tama/Getty Images)

Các cơ quan truyền thông đưa tin bức tường lửa đang tiến lên đồi và khói bốc lên cao hàng ngàn foot trên không, trong lúc máy bay cứu hỏa đang dập lửa bằng nước lấy từ hồ Castaic. Hiện chưa có thống kê về thiệt hại, tuy nhiên có 94 gia đình và một trường tiểu học phải di tản.

Nhiệt độ trong khu vực lên đến khoảng 107 độ F (42 độ C) và gió giật đến 17 dặm/giờ (27 km/giờ).

Ông Thomas Ewwald, phó giám đốc Sở Cứu Hỏa Los Angeles, cho biết có tám lính cứu hỏa phải được chăm sóc y tế vì nhiệt độ cao. Ông cảnh báo sẽ có thêm nhiều trường hợp bị thương vì lính cứu hỏa đang phải đối mặt với nắng nóng khắc nghiệt dự kiến kéo dài đến tuần tới.

Mặc dù máy bay đang liên tục dội nước và chất chống cháy xuống đám lửa, nhưng gió giật về phía Bắc trong đêm có thể khiến ngọn lửa tự bùng cháy trở lại. Vì nắng nóng, Los Angeles County có thể hứng chịu thêm một vài đợt cháy rừng nữa.

Cháy rừng tràn ra xa lộ gần Castaic, California, khiến xe vận tải phải đổi hướng. (Hình: Mario Tama/Getty Images)

Một đám cháy khác thiêu rụi ít nhất bốn tòa nhà và khiến 400 gia đình phải di tản ở khu vực Dulzura, phía Đông San Diego County. Đám cháy lan rộng hơn 1,600 acres (647.5 hécta). Xa lộ State Route 94 bị phong tỏa. Hiện chưa có thống kê thương vong, nhưng cảnh sát nhận được nhiều cuộc gọi kêu cứu từ những người không thể di tản do bị lửa bao vây.

Quan Thuế Mỹ cho biết cổng nhập cảnh qua cửa Tecate với Mexico đã phải đóng cửa sớm hơn ba giờ vào đêm Thứ Tư, 31 Tháng Tám, vì đám cháy và sẽ mở lại khi tình hình ổn định. (V.Giang) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More