Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mỹ và thế giới đang chịu sức nóng của “lò bát quái”

Mỹ và thế giới đang chịu sức nóng của “lò bát quái”

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Sở Khí Tượng Quốc Gia (National Weather Service) vào đầu Tháng Bảy khuyến cáo một đợt nắng nóng thứ ba đang thiêu đốt khắp nước Mỹ và sẽ trở nên tồi tệ hơn trong những tuần tới, có thể kéo dài đến hết mùa Hè.

Để tránh nóng, bãi biển là nơi người dân tụ về nhiều nhất. Các đài phun nước trong công viên cũng hoạt động hết công suất để giúp mọi người “hạ nhiệt”.

Nước Mỹ đang bước vào giai đoạn nắng nóng nguy hiểm, bao phủ một vùng rộng lớn từ California sang Texas, Arizona, New York, Missouri, với nhiệt độ lên tới hơn 100 độ F (37.7 độ C).

NWS cho hay hơn 65 triệu người trên 16 tiểu bang sẽ đón nhiệt độ lên đến hoặc gần mức 100 độ F (khoảng 37.7 độ C), như Dallas (Texas), St. Louis (Missouri), Memphis (Tennessee), Little Rock (Arkansas), Birmingham (Alabama), Atlanta (Georgia), và Raleigh (North Carolina).

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân ở các vùng bị ảnh hưởng bởi thời tiết gay gắt hãy ở trong bóng mát, uống nhiều nước, tránh ăn những thức ăn có nhiều đường vì sẽ khiến mất nhiều nước.

Một đợt nắng nóng gay gắt đang diễn ra ở Tây Âu, gây nguy cơ cháy rừng và những ca tử vong, khiến chính phủ Anh lần đầu tiên ‘báo động đỏ’. Tại Tây Ban Nha, có ít nhất 237 trường hợp tử vong do nhiệt độ cao vào tuần trước.

Nắng nóng cũng khiến cháy rừng hoành hành ở nhiều quốc gia. Tại Bồ Đào Nha, hơn 160 người bị thương do cháy rừng và hàng trăm người phải di tản. Tại Tây Ban Nha, có hai vụ cháy rừng khiến 3,000 người di tản và thiêu rụi 18,200 mẫu Anh.

Ảnh trong bài: Getty Images

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More