Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Tỷ phú Warren Buffett cho từ thiện $750 triệu dịp Thanksgiving

Tỷ phú Warren Buffett cho từ thiện $750 triệu dịp Thanksgiving

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tỷ phú Warren Buffett cho hơn $750 triệu dưới dạng cổ phiếu công ty Berkshire Hathaway cho bốn tổ chức từ thiện có liên quan đến gia đình ông vào dịp lễ Thanksgiving, cho rằng hành động này là lời cảm ơn của ông gửi đến các con của mình vì đã làm việc nghĩa, theo CNBC đưa tin hôm Thứ Sáu, 25 Tháng Mười Một.

“Tôi rất tự hào về các con của mình,” ông Buffett chia sẻ với CNBC. “Tôi cảm thấy vui vì các con hiểu rằng tôi tự hào về họ. Đây là sự ủng hộ lớn nhất mà tôi dành cho các con, và cũng là lời tuyên bố rằng các con tôi không muốn chỉ giàu có nhờ thừa kế.”

Tỷ phú Warren Buffett (trái), tổng giám đốc công ty đầu tư Berkshire Hathaway. (Hình: Kevin Dietsch/Getty Images)

Nhà đầu tư 92 tuổi, được mệnh danh là “Tiên tri xứ Omaha” (“Oracle of Omaha”) quyên góp 1.5 triệu cổ phiếu loại B của công ty mình cho tổ chức Susan Thompson Buffett Foundation, được đặt tên theo người vợ đầu tiên của ông.

Ba tổ chức khác được các con của ông điều hành, bao gồm Sherwood Foundation, Howard G. Buffett Foundation và NoVo Foundation, đều nhận được 300,000 cổ phiếu loại B.

Riêng lần này, ông không quyên góp cho tổ chức Bill & Melinda Gates Foundation.

Ông Buffett hứa sẽ dần trao đi toàn bộ tài sản của mình, và kể từ năm 2006, ông thường xuyên quyên góp cho năm tổ chức từ thiện trên.

Vào Tháng Sáu, ông góp 11 triệu cổ phiếu loại B cho tổ chức Bill & Melinda Gates Foundation, 1.1 triệu cổ phiếu loại B cho Susan Thompson Buffett Foundation, và 770,218 cổ phiếu cho mỗi tổ chức được ba người con của ông quản trị. (MPL)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More