Home Tin TứcTin Hoa Kỳ DMV chuyển hẳn một loạt dịch vụ thông dụng lên mạng

DMV chuyển hẳn một loạt dịch vụ thông dụng lên mạng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

SACRAMENTO, California (NV) – Nha Lộ Vận California (DMV) loan báo sẽ chuyển hẳn một loạt dịch vụ thông dụng lên mạng để giảm số lượng người xếp hàng tại văn phòng DMV, theo OC Patch hôm Thứ Sáu, 24 Tháng Năm.

Sự thay đổi này có thể giúp 200,000 khách hàng khỏi phải tới văn phòng DMV một tháng – tức 2.4 triệu người một năm, giới chức DMV ước tính.

Bảng hiệu văn phòng DMV ở Corte Madera, California. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

“Khi có thêm nhiều khách hàng lên mạng hoặc sử dụng những kênh dịch vụ khác, văn phòng DMV có thể cải thiện dịch vụ cho cư dân California nào cần làm REAL ID hoặc bắt buộc phải tới văn phòng,” DMV cho hay.

Từ ngày 3 Tháng Sáu, văn phòng DMV sẽ không làm những dịch vụ sau:

-Gia hạn đăng bộ xe hơi (vehicle registration renewal) chưa quá hạn.

-Gia hạn bằng lái nào không bắt buộc tới văn phòng DMV.

-Xin bản sao hồ sơ đăng bộ có lịch sử chủ xe.

-Xin bản sao hồ sơ bằng lái có lịch sử tài xế.

-Thay bằng lái xe bị mất hoặc bị ăn cắp, hoặc thẻ căn cước.

“DMV đang trở thành dịch vụ trực tuyến, và những dịch vụ gia hạn đơn giản có thể tự làm dễ dàng mà không cần tới văn phòng,” ông Steve Gordon, giám đốc DMV, cho hay trong thông báo của cơ quan này. “Chúng tôi cũng rút ngắn thời gian nhận ‘sticker’ và bằng lái. Hầu hết trường hợp, quý vị sẽ nhận được trong chưa đầy hai tuần.”

Sự thay đổi này nằm trong kế hoạch chuyển nhiều dịch vụ DMV lên mạng để giảm hoạt động tại văn phòng DMV khắp California.

Cư dân California cũng có thể trả tiền qua thư tại nơi đối tác của DMV, như văn phòng AAA, và tại quầy tự phục vụ trong siêu thị. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More