Thursday, April 18, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ 20 tên phổ biến nhất được đặt cho các em bé ở California năm 2021

20 tên phổ biến nhất được đặt cho các em bé ở California năm 2021

Đăng bởi admin
0 bình luận

LOS ANGELES, California (NV) – Những bậc phụ huynh mới có con ở California vào năm 2021 vẫn chọn những cái tên phổ biến trước đó cho con mình qua dữ kiện từ Cơ Quan An Sinh Xã Hội (SSA), theo đài KTLA cho hay.

Vào đầu tháng này, cơ quan SSA công bố danh sách những cái tên phổ biến hàng năm ở Mỹ và từng tiểu bang. Danh sách cho thấy một số điểm giống lẫn khác nhau trong cách chọn tên cho con giữa California và các tiểu bang còn lại.

Những bậc phụ huynh mới có con ở California vào năm 2021 vẫn chọn những cái tên phổ biến trước đó. (Hình: Steve Parsons – Pool/Getty Images)

10 tên con trai phổ biến nhất ở California vào năm 2021: Noah, Liam, Mateo, Sebastian, Julian, Benjamin, Oliver, Elijah, Alexander và Daniel.

10 tên con gái phổ biến nhất ở California vào năm 2021: Olivia, Emma, Camila, Mia, Sophia, Isabella, Luna, Amelia, Sofia và Gianna.

Danh sách cho thấy cách đặt tên con của người dân California không thay đổi nhiều so với năm 2020.

Ở 10 tên trẻ em nam phổ biến nhất, chỉ có duy nhất một cái tên mới là Daniel, đứng thứ 11 vào năm 2020, thay thế tên Ethan. Trong khi đó, Noah, Liam, Mateo và Sebastian giữ vững vị trí là bốn tên phổ biến nhất trong cả hai năm.

Tên trẻ em gái cũng không có sự thay đổi lớn nào, khi tên Olivia đứng đầu trong cả hai năm trong khi hai tên Camila và Emma đổi thứ hạng cho nhau. Trong năm thứ hai, cả 10 tên phổ biến nhất đều kết thúc bằng chữ “a”. Không có cái tên mới nào so với năm 2020.

Một số cái tên vẫn phổ biến từ tận năm 2011 như Daniel và Alexander. Trong khi đó, những cái tên như Jayden, Anthony, Matthew và Nathan giảm dần độ phổ biến. Riêng tên Andrew từ vị trí thứ chín vào năm 2011 tụt xuống vị trí 51 vào năm 2021.

Về tên con gái, Sophia, Isabella và Mia vẫn phổ biến trong năm 2011, nhưng những tên như Abigail, Samantha và Natalie không còn nằm trong vào năm 2021. Hai cách viết tên Sofia và Sophia cùng lọt vào top 10 trong năm 2011 và 2021, nhưng cách viết “ph” vẫn có thứ hạng cao hơn.

So sánh California so với cả nước trong năm 2021, những cái tên như Liam, Noah, Olivia và Emma vẫn là bốn cái tên phổ biến nhất. Tuy nhiên, các danh sách về tổng thể là không giống nhau.

Tuy đứng thứ ba và thứ năm ở California, hai cái tên Julian và Mateo chỉ xếp thứ 15 và 33 trong bảng xếp hạng cả nước Mỹ.

California liên tục được xếp hạng là một trong các tiểu bang có dân số gốc Mỹ Latinh lớn nhất và đây là lý do tại sao tên Mateo, tiếng Tây Ban Nha của tên Matthew trong Anh Ngữ, lại phổ biến ở tiểu bang này.

Tên Mateo cũng đứng thứ tư ở Texas và thứ năm ở New Mexico, những tiểu bang có đông người gốc Nam Mỹ khác. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More