Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Cơ xưởng xe hơi đình công, giá sẽ tăng vọt nếu người mua phát hoảng

Cơ xưởng xe hơi đình công, giá sẽ tăng vọt nếu người mua phát hoảng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

DALLAS, Texas (NV) – Khách hàng mua xe hơi đang phải đối diện với đợt tăng giá mới nếu cuộc đình công của United Auto Workers (UAW) không sớm vãn hồi, đặc biệt là những loại xe phổ biến vốn đã khan hàng.

Số lượng xe trong các lô hàng đại lý sẽ giảm xuống khi bãi công kéo dài. Các đại lý có thể mất đi những món tiền khích lệ mà nhà sản xuất trả cho họ nhằm tăng doanh số bằng cách giảm giá.

Một đại lý bán xe cũ ở Glendale, California (Hình: Mario Tama/Getty Images)

Người mua xe có thể làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn vì mua sắm trong hoảng loạn.

Nhiều nhà phân tích cho rằng sẽ mất vài tuần trước khi xe ở các đại lý bắt đầu vơi dần. Ford, General Motors và Jeep/Stellantis gom góp lượng xe tồn kho trước cuộc đình công tối Thứ Năm và nghiệp đoàn UAW quyết định giới hạn bãi công chỉ ở ba công xưởng – ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

“Nhân viên bán hàng tại đại lý sẽ nói rằng, ‘UAW thế này thế nọ’, nhưng bãi đậu xe của họ bây giờ đầy xe hơi,” Ivan Drury, giám đốc nội vụ tại Edmunds, nhà cung cấp tin tức về lãnh vực xe hơi, cho biết. Ông ước tính rằng với mức tồn kho hiện tại và tốc độ tiêu thụ xe, hầu hết người mua xe sẽ không nhận thấy nhiều thay đổi trong vài tháng.

Xe của ba hãng lớn ở Detroit tồn kho trung bình 52 ngày trước khi bán ra vào Tháng Tám, tăng 31 ngày so với đầu năm ngoái, theo dữ liệu của Edmunds.

UAW bắt đầu bãi công tại các nhà máy chỉ sản xuất vài loại xe – Ford Broncos và Rangers, Jeep Wranglers, xe bán tải cỡ trung Chevrolet và xe van GMC. Các đại lý đều có nhiều hàng tồn kho cho các loại xe kể trên.

Tuy nhiên, nếu cuộc đình công không sớm vãn hồi, có thể sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt xe và mẫu mã – những hãng bán đắt hoặc những loại xe thiếu nguồn cung cấp, như xe bán tải Chevrolet Silverado và Tahoe, GMC Sierra và Ford F-Series. Các công ty xe hơi có nhà máy đặt tại Mexico có thể tiếp tục sản xuất một số mẫu xe – miễn là họ có nguồn cung cấp phụ tùng.

Trong khi nguồn cung cấp xe hơi từ ba hãng lớn của Detroit sẽ phụ thuộc phần lớn vào thời gian kéo dài cuộc đình công và tốc độ cộng hưởng sang các nhà máy khác – hôm Thứ Sáu, có tin đồn cho rằng các nhà máy khác có thể đình công tuần tới – và những yếu tố khác.

Garrett Nelson, nhà phân tích xe hơi của CFRA Research, kỳ vọng các nhà sản xuất sẽ loại bỏ các ưu đãi họ trả cho các đại lý nhằm tăng doanh số. Những ưu đãi đó cho phép các đại lý giảm giá một số loại xe và thường nhắm vào các mẫu xe khó bán hơn.

Người tiêu thụ thuê xe và sắp hết hạn có thể dễ thất lợi. Drury cho biết các công ty cho thuê xe muốn lấy lại xe khi thị trường xe cũ đang nóng lên và khó tiến tới gia hạn hợp đồng thuê.

Bất kỳ ai mua xe mới, xe cũ, hoặc thuê xe ngay bây giờ cũng sẽ phải chịu lãi suất cao hơn. Theo Bankrate, lãi suất trung bình để vay mua xe mới trong tuần này là 7.46%, xe cũ là 8.06%.

Lãi suất cao đang làm tăng vọt khối lượng khách hàng bị từ chối khi muốn mua xe. Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang New York cho biết trong tháng này, tỷ lệ các khoản vay mua xe hơi bị khước từ là 14.2%, cao nhất kể từ khi nhà băng bắt đầu theo dõi số liệu vào năm 2013, và tăng 9.1% từ sáu tháng trước. Không chỉ việc mua xe bị ảnh hưởng, các khoản vay thế chấp, thẻ tín dụng và các khoản vay khác cũng bị từ chối khi các công ty cho vay thoái lui vì số người chậm thanh toán ngày càng tăng. Khoản nợ gia đình đang tăng.

Theo Kelley Blue Book, giá trung bình cho một chiếc xe mới đã tăng vọt từ $39,919 vào năm 2020 lên $48,798 trong năm nay. Những chiếc xe giá rẻ gần như đã mất dạng và người tiêu thụ buộc phải vay những khoản vay dài hơn nhằm giảm số tiền thanh toán hàng tháng. Giá xe hơi cũ tăng mạnh vào năm 2021 và 2022, nhưng giảm nhẹ trong năm nay. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More