Monday, April 29, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ McConnell không bị đột quỵ hay động kinh sau vụ ‘cứng đơ’

McConnell không bị đột quỵ hay động kinh sau vụ ‘cứng đơ’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (Cộng Hòa-Kentucky), trưởng Khối Thiểu Số Thượng Viện, dường như không bị đột quỵ hay động kinh khi ông bị “cứng đơ” hơn 30 giây lúc họp báo tuần trước, bác sĩ Quốc Hội xác nhận, theo ABC News hôm Thứ Ba, 5 Tháng Chín.

Trong thư gửi ông McConnell được văn phòng thượng nghị sĩ 81 tuổi này công bố hôm Thứ Ba, Bác Sĩ Brian P. Monahan cho hay, sau vụ đó, ông khám cho ông McConnell, và sau khi xem “chụp MRI não, đo điện não đồ và hỏi thăm một số bác sĩ thần kinh để đánh giá toàn diện về thần kinh,” ông Monahan thấy “không có bằng chứng ông [McConnell] bị động kinh hay đột quỵ, lên cơn thiếu máu não hay bị rối loạn vận động như bệnh Parkinson’s.”

Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (Cộng Hòa-Kentucky), trưởng Khối Thiểu Số Thượng Viện, tới dự họp báo ở Quốc Hội tại Washington, DC, hôm 26 Tháng Bảy. (Hình minh họa: Drew Angerer/Getty Images)

“Tôi đề nghị không thay đổi điều gì trong quá trình điều trị trong lúc ông tiếp tục hồi phục sau lần té ngã hồi Tháng Ba, 2023,” Bác Sĩ Monahan viết.

Lá thư này là thông tin đầy đủ nhất mà văn phòng ông McConnell công bố về tình trạng của ông hay quá trình điều trị từ khi ông bị chấn động và gãy xương sườn do té ngã ở Washington hồi Tháng Ba. Lá thư cũng được công bố giữa lúc Quốc Hội trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tháng Tám. Tháng trước, người ta đồn đoán ngày càng nhiều về sức khỏe ông McConnell.

Vụ ông McConnell bị “cứng đơ” tuần trước khiến nhiều người thêm lo ngại, vì chỉ mới cuối Tháng Bảy, ông cũng bị tương tự khi đang họp báo và được đồng nghiệp dìu đi chỗ khác.

Tuần trước, ông McConnell ở lại trả lời thêm một câu hỏi, trong khi hồi Tháng Bảy, ông trở lại buổi họp báo để trả lời thêm vài câu hỏi nữa sau khi được đưa đi chỗ khác.

Mấy ngày qua, đồng minh của ông McConnell khăng khăng nói họ tin ông có thể tiếp tục làm nhà lãnh đạo lâu đời nhất của đảng Cộng Hòa ở Thượng Viện trong lịch sử Mỹ.

Tuần trước, Tổng Thống Joe Biden (Dân Chủ) cũng cho hay ông không lo lắng gì về khả năng lãnh đạo đảng Cộng Hòa ở Thượng Viện của ông McConnell.

Tuy nhiên, một số người Cộng Hòa khác bày tỏ lo ngại đối với ông McConnell cũng như những nhà lập pháp cao niên khác, như Thượng Nghị Sĩ Dianne Feinstein (Dân Chủ-California), 90 tuổi. Nhiều người thắc mắc về sức khỏe bà Feinstein kể từ khi bà vô bệnh viện vì bệnh giời leo (shingles) trong năm nay và phải vắng mặt ở Quốc Hội gần ba tháng.

“Tới lúc nào họ mới biết là lúc nên ra đi?” bà Nikki Haley, cựu thống đốc South Carolina và hiện là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa nói trên đài CBS News sau vụ ông McConnell bị “cứng đơ” tuần trước. “Họ phải để thế hệ trẻ hơn đảm trách.” (Th.Long) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More