Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Cặp song sinh dính liền đầu, Lori và George Schappell, qua đời ở tuổi 62

Cặp song sinh dính liền đầu, Lori và George Schappell, qua đời ở tuổi 62

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Cặp song sinh dính liền Lori và George Schappell đã qua đời trong tháng này tại Pennsylvania, thọ 62 tuổi, theo các quan chức nhà tang lễ.

Lori và George Schappell từng được Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận là cặp song sinh dính liền còn sống cao tuổi nhất, đã qua đời ngày 7 tháng 4 tại Bệnh viện Đại học Pennsylvania, theo cáo phó do Nhà tang lễ Leibensperger ở Hamburg đăng tải. Không rõ nguyên nhân tử vong.

Theo tờ Philadelphia Inquirer, khi bước sang tuổi 50, bà Lori từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Lúc chúng tôi sinh ra, các bác sĩ không nghĩ chúng tôi sẽ sống được tới 30 tuổi, nhưng chúng tôi đã chứng minh rằng họ sai.”

Ông George Schappell là người chuyển giới vào năm 2007.

Cặp song sinh này ra đời ngày 18 tháng 9 năm 1961 tại West Reading, Pennsylvania, có hai bộ não nhưng lại dính liền ở hộp sọ.

Ông George, người bị nứt đốt sống và thấp hơn 10 cm, đã được bà Lori đẩy đi khắp nơi trên một chiếc ghế đẩu có bánh xe thích ứng.

Cáo phó cho biết, mặc dù mỗi người phải đi đến nơi mà người kia muốn đi, nhưng điều “rất quan trọng” đối với cả hai là họ đã “sống độc lập nhất có thể”.

Cả hai đều tốt nghiệp một trường trung học công lập và theo học đại học. Ông George đã đồng hành cùng bà Lori trong sáu năm khi bà làm việc tại tiệm giặt ủi của bệnh viện. Bà Lori đã từ bỏ công việc vào năm 1996 để em của bà có thể bắt đầu sự nghiệp âm nhạc đồng quê, theo cáo phó.

Cáo phó cho biết: “Kể từ năm 24 tuổi, họ đã duy trì nơi cư ngụ và đã đi du lịch nhiều nơi.” Trong những năm qua, họ đã xuất hiện trong nhiều bộ phim tài liệu và các talk show, cũng như trong một tập của bộ phim y học “Nip/Tuck”.

Tờ Philadelphia Inquirer đưa tin bà Lori đã từng đính hôn nhưng vị hôn phu của bà đã qua đời trong một vụ tai nạn ô tô.

“Khi tôi đi hẹn hò,” bà Lori nói, “George sẽ mang theo sách để đọc.”

Cặp song sinh cho biết trong một bộ phim tài liệu năm 1997 rằng họ có thời khóa biểu tắm rửa khác nhau và tắm lần lượt từng người một.

Trường hợp sinh đôi dính liền xảy ra cứ 50.000 đến 60.000 ca sinh thì có một ca, khi các cặp song sinh giống hệt nhau từ một phôi thai không thể tách rời. Khoảng 70% là nữ và hầu hết đều chết non. Chỉ một tỷ lệ nhỏ dính liền ở đầu, với gần 3/4 dính liền ở ngực và số còn lại dính liền ở bụng hoặc xương chậu.

Việc tách rời được coi là rủi ro đối với cặp song sinh Schappell, nhưng bà Lori Schappell nói với hãng tin AP hồi năm 2002 rằng bà không nghĩ rằng một cuộc phẫu thuật như vậy là cần thiết trong mọi trường hợp.

Bà nói: “Bạn không được làm xáo trộn những gì Chúa đã tạo ra, ngay cả khi điều đó có nghĩa là bạn được hưởng niềm vui trong thời gian ngắn hơn”. Trong bộ phim tài liệu năm 1997, ông George cũng mạnh mẽ bác bỏ ý tưởng tách rời, nói rằng: “Tại sao phải sửa chữa những gì không bị hỏng?”

Hiện vẫn chưa rõ danh hiệu cặp song sinh dính liền còn sống cao tuổi nhất sẽ thuộc về ai. Cặp cao tuổi nhất từng được ghi nhận là Ronnie và Donnie Galyon, qua đời vào năm 2020 ở tuổi 68. Eng và Chang Bunker, “Cặp song sinh người Xiêm” ở thế kỷ 19, những người nổi tiếng với vai trò diễn xiếc, sống đến 63 tuổi.

Những thân nhân còn sống của cặp song sinh Schappell bao gồm cha và sáu anh chị em của họ. Nhà tang lễ cho biết tang lễ riêng tư đã được lên kế hoạch.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More